Mong manh số phận 'Quỷ đỏ'

Hoàng Nam 01/12/2022 07:08

Quyết đấu giành vé đi tiếp tại bảng E sẽ dồn vào cặp Croatia gặp Bỉ (22h ngày 1/12). Đứng thứ 3 bảng F và kém 2 đội xếp trên 1 điểm nên tuyển Bỉ bắt buộc phải thắng đội đang dẫn đầu bảng Croatia mới có cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, những màn thể hiện kém cỏi và lục đục trong nội bộ Bỉ khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho khả năng đi tiếp của đội bóng này.

Nội tình lục đục khiến “thế hệ vàng” của tuyển Bỉ có thể sớm chia tay World Cup 2022.

Nằm trong số ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tuyển Bỉ đang trở thành nỗi thất vọng lớn của World Cup năm nay. Thắng chật vật đối thủ dưới cơ là Canada với vỏn vẹn 1 bàn, đến trận thứ 2, De Bruyne cùng đồng đội phải chịu thất bại toàn diện 0-2 trước Ma-rốc. Trận thua này cũng đẩy đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA xuống vị trí thứ 3 bảng F, đứng trước nguy cơ bị loại sau vòng bảng nếu không đánh bại Croatia.

Cơ hội với đội tuyển Bỉ vẫn còn và nếu đánh bại Croatia họ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Ma-rốc gặp Canada đá cùng giờ. Nhưng vấn đề lớn nhất với thầy trò HLV Martinez thời điểm này chính là phong độ cùng những xung đột trong phòng thay đồ đang bùng phát. Nội tình đội tuyển Bỉ, đặc biệt liên quan tới các ngôi sao De Bruyne, Eden Hazard và Jan Vertonghen đang được quan tâm nhất lúc này. Theo đó, tuyển Bỉ đã xảy ra cuộc ẩu đả giữa các ngôi sao khi De Bruyne, Eden Hazard và Jan Vertonghen đã không giữ được bình tĩnh trong phòng thay đồ sau trận thua 0-2 trước Ma – rốc. Thật không may, sự thiếu hòa hợp trong đội dường như là trở ngại trong hành trình tìm kiếm thành công của họ.

Thực tế là Bỉ đã chơi kém ngay từ trận ra quân gặp Canada. Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đại diện Bắc Mỹ nhưng Bỉ thi đấu nhợt nhạt, rời rạc, thiếu gắn kết và tỏ ra chậm chạp trong mỗi đợt lên bóng. Đối thủ gần như bắt bài cũng như nắm rõ đường đi nước bước tiếp theo của "Quỷ đỏ" do họ không có bất kỳ sự đột biến nào. Đến thất bại trong cuộc đối đầu với Ma - rốc, Bỉ tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược. Trong một thế trận như vậy, cộng thêm Thibaut Courtois không còn là điểm tựa, việc Bỉ thất bại là xứng đáng.

Chưa bao giờ người hâm mộ lại chứng kiến thế hệ vàng của tuyển Bỉ đá tệ như vậy. Qua các màn trình diễn trong 2 trận gặp Canada và Ma - rốc, đội tuyển Bỉ mang đến một hình ảnh vừa mệt mỏi về thể chất, vừa thiếu ý tưởng trong lối chơi và một số cầu thủ không đá đúng với đẳng cấp vốn có cũng như phong độ thường thấy. Nguyên nhân đầu tiên phải nhắc đến là do nhiều ngôi sao của tuyển Bỉ đã qua đỉnh cao. Tuyển Bỉ rời World Cup 2022 ngay sau vòng bảng là viễn cảnh không ai muốn xảy ra, nhưng đó là điều khó tránh.

Với những gì đã trình diễn sau hai lượt trận, cuộc gặp gỡ giữa Bỉ và Croatia sẽ là một trận đấu khó lường. Cả hai đội đều sở hữu những cá nhân kinh nghiệm và kiểm soát tuyến giữa rất tốt. Tuy nhiên Croatia có phần nhỉnh hơn bởi sự đồng đều ở các tuyến. Croatia sau màn khởi đầu khá thất vọng khi bị Ma rốc cầm hòa, đã có màn trở lại ấn tượng khi đánh bại Canada với tỷ số 4-1. Đó là trận đấu mà đương kim Á quân thế giới bị thủng lưới trước, nhưng kinh nghiệm của Luka Modric và các đồng đội đã giúp Croatia có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Trận thắng quan trọng này giúp thày trò Dallic có được ngôi đầu bảng F khi cùng có 4 điểm như Ma - rốc nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua và chỉ cần một trận hòa ở lượt đấu cuối trước đội tuyển Bỉ, Croatia sẽ chính thức có vé đi tiếp. Croatia đã trở lại tương đối ấn tượng ở trận đấu với Canada. Luka Modric và Kovacic đã có màn trình diễn đẳng cấp nơi tuyến giữa, còn trên hàng công, Kramaric tỏa sáng với một cú đúp. Rõ ràng với giàn cầu thủ kinh nghiệm này, Croatia có thể tin vào việc có điểm trước Bỉ. Khi tuyển Bỉ phải dồn sức tấn công sẽ là cơ hội để Croatia tận dụng những pha phản công để chiến thắng đối thủ.

Ở trận đấu cùng giờ, Ma - rốc sẽ gặp Canada đã chính thức bị loại và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ chiếm lấy 1 vé đi tiếp, thậm chí là ngôi đầu bảng ở bảng đấu này nếu Croatia chỉ có kết quả hòa trước Bỉ. Chỉ cần không thua trước Canada hoặc Bỉ thất bại trước Croatia, những "chú sư tử Atlas" sẽ có lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng bảng đấu trường World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong manh số phận 'Quỷ đỏ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO