Mong ước đặc biệt nhân ngày 20-11 nơi rẻo cao

Bạch Dương 21/11/2021 09:55

Ngày 20/11 hàng năm, từ lâu đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, là ngày hội của những người làm thầy. Đây là dịp để các bạn học sinh tri ân các thầy cô và những người hoạt động trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, 20/11 năm nay thật đặc biệt với các thầy cô giáo ở Nà Tấu, Nà Nhạn, Tà Cáng (Điện Biên) khi F0 đã len lỏi vào bản làng.

Tính đến ngày 20/11, cả tỉnh Điện Biên có 337 F0. Đáng chú ý, có chùm ca mắc là các trường hợp là cán bộ, giáo viên thuộc các trường của thành phố Điện Biên Phủ, gồm: Mầm non 7-5, Mầm non 20-10, Mầm non Him Lam, Mầm non Hoa Ban, Mầm non Hoa Mai, Mầm non Họa Mi, Tiểu học Tà Cáng, Tiểu học số 1 Nà Nhạn; THCS Him Lam, THCS Trần Can, THCS xã Nà Tấu, Tiểu học - THCS Thanh Minh; THPT Lương Thế Vinh, THPT Phan Đình Giót...

Hiện tại, điểm trường tiểu học Tà Cáng - Xã Nà Tấu - TP Điện Biên phủ có 253 học sinh cách ly, trường tiểu học số 1 Nà Nhạn - Xã Nà Nhạn - TP Điện Biên có 136 học sinh cách ly, trường THCS Nà Tấu - Xã Nà Tấu - TP Điện Biên 247 học sinh cách ly.

Các em học sinh tay ôm chiếu, chân đi dép lê đến khu cách ly.

Cả tỉnh Điện Biên mấy đêm nay thức trắng, hàng nghìn F1 là giáo viên và học sinh mầm non - cấp 1 - cấp 2 trên địa bàn toàn tỉnh. Đa số học sinh là con em dân tộc Thái, H'mông.

“Thời tiết Điện Biên ban ngày có thể nắng ấm nhưng sáng sớm và chập tối là lạnh thấu xương nơi vùng cao này. Vậy mà các em phải ôm chăn ôm gối đi bộ từ bản ra các điểm trường đến các khu cách ly vào đêm muộn.

Ở Nà Tấu lúc này, không có những chuyến xe cứu thương hú còi inh ỏi trên đường để đón F1 đi cách ly, không có những chiếc xe 29 chỗ ngồi đưa người đến khu cách ly mà các em đi bộ, tay ôm chiếu, chân đi dép lê đến điểm cách ly, nhìn mà rơi nước mắt”- chị Giang, một người dân sinh sống ở Điện Biên cho phóng viên Báo Đại Đoàn Kết biết.

Hiện tại, một số phụ huynh ở Điện Biên đang đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ các em học sinh được ăn no, mặc ấm những ngày cách ly.

“Hàng nghìn học sinh cách ly, thiếu thốn đủ thứ, người Điện Biên chủ yếu là đồng bào dân tộc, còn nhiều khó khăn nên sự giúp đỡ của người dân điạ phương gần như không thấm vào đâu. Bản thân tôi cũng lên mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè khắp nơi”, chị Giang cho biết thêm.

Các em học sinh cách ly tại điểm trường.

Theo cô hiệu trưởng trường THCS Nà Tấu thì mọi thứ ập đến quá nhanh, không kịp chuẩn bị gì nên cái gì cũng thiếu. Đêm đầu tiên cách ly, các thầy cô giáo ở Nà Tấu, Nà Nhạn, Tà Cáng chỉ biết cố gắng cho học sinh cách ly sao an toàn mà chẳng thể nghĩ được sáng mai các con sẽ ăn gì và cũng chẳng thể nhớ đến 20-11.

Mong muốn của các thầy cô giáo vùng cao ở Điện Biên nhân ngày 20-11 là Điện Biên sẽ khoẻ lại, bản làng sẽ bình an, các em học sinh lại được đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong ước đặc biệt nhân ngày 20-11 nơi rẻo cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO