Một bé trai 13 tuổi tử vong do mưa lũ tại Kon Tum

20/10/2020 11:32

Toàn tỉnh Kon Tum đã có 3 người tử vong do ảnh hưởng của mưa lũ. Mưa lũ trên địa bàn tỉnh cũng đã gây thiệt hại với tổng trị giá gần 45 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN).

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum, tính đến sáng 20/10, toàn tỉnh đã có 3 người tử vong do ảnh hưởng của mưa lũ.

Trong số đó, trường hợp mới nhất là em Lê Phú Quốc, 13 tuổi, trú thôn 5, xã Chư Reng, thành phố Kon Tum tử vong do đuối nước.

Cụ thể, nạn nhân Lê Phú Quốc tử vong vào ngày 18/10, được tìm thấy trên sông Đăk Bla đoạn qua xã Kroong, thành phố Kon Tum, cách nhà nạn nhân khoảng 10 km.

Trước đó, ngày 11/10, đã có 2 người tử vong tại huyện Tu Mơ Rông và huyện Đăk Glei.

Mưa lũ cũng đã gây nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum: 102 căn nhà bị hư hại, hơn 200ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng, 14 công trình thủy lợi bị hư hỏng, các tuyến đường bị sạt lở hàng trăm điểm, gây ách tắc giao thông… tổng giá trị thiệt hại gần 45 tỷ đồng.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 3924/UBND-NNTN về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ động rà soát, kiểm tra và triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo chức năng quản lý nhà nước được giao của ngành, đơn vị mình.

Đồng thời, các đơn vị quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra; bám sát địa bàn phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả bão lũ trong thời gian qua; bình tĩnh ứng phó mọi tình huống, bảo đảm an toàn cao nhất về người và phương tiện cứu hộ; kịp thời chăm lo, hỗ trợ, sớm ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bé trai 13 tuổi tử vong do mưa lũ tại Kon Tum

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO