Một bệnh viện ở TP HCM dừng đón bệnh nhân do có ca nghi nhiễm Covid-19

ĐOÀN XÁ 29/07/2020 13:07

Bệnh viện Quốc tế City vừa có thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày từ ngày 29-31/7 do có yếu tố liên quan đến bệnh nhân nghi mắc SARS-CoV-2.

Bệnh viện quốc tế City đã bị ngưng hoạt động khám chữa.

Ngày 29/7, Bệnh viện quốc tế City (nằm ở đường 17A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), TP HCM đã có thông báo tạm ngưng hoạt động, ngưng tiếp nhận bệnh nhân cũng như việc hạn chế ra/vào, thăm trừ những trường hợp thực sự cần thiết để phòng chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân của việc này là có bệnh nhân đang điều trị tại đây có thời gian ở Đà Nẵng, từng tiếp xúc với các bệnh nhân 416, 418 và hiện đang có một số triệu chứng ho, sốt.

Theo ghi nhận trực tiếp tại hiện trường, Bệnh viện quốc tế City nằm ở khu vực khá trung tâm, cạnh trung tâm thương mại Aeon Bình Tân. Hiện nay ngoài thân nhân đã đăng ký được phép ra vào một cách hạn chế, không ai được ra vào bệnh viện.

Một số nhân viên giao hàng bị chặn lại nhưng cho phép giao nhận qua hàng rào. Bệnh viện cũng đã nâng cao mức cảnh báo, có kiểm tra chặt chẽ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện quốc tế City, thời gian tạm ngưng hoạt động đón nhận bệnh nhân của đơn vị này kéo dài 3 ngày, trước khi có các thông báo tiếp theo.

Trong khi đó, đại diện Sở Y tế TP HCM, trên địa bàn TP HCM vừa qua có phát hiện một số ca nghi nhiễm bệnh Covid-19 do những người này từng có thời gian ở Đà Nẵng ít ngày trước.

Hiện những người này có một số triệu chứng ban đầu như ho, sốt nhẹ nhưng đã được cách ly kịp thời, đưa đi xét nghiệm chờ kết quả chính thức.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và giúp kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế TP HCM cũng đã yêu cầu nâng cao tinh thần cảnh giác ở một số địa điểm và phong toả, hạn chế ra vào những nơi mà ca nghi nhiễm đã có thời gian sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bệnh viện ở TP HCM dừng đón bệnh nhân do có ca nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO