Một bị can là em gái ông Lê Tùng Vân ra cơ quan công an đầu thú

Đoàn Xá 28/07/2022 14:12

Ít ngày sau khi Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa tuyên phạt nhóm bị can Lê Tùng Vân và đồng phạm, một bị can khác của vụ án, là em gái ông Lê Tùng Vân đã ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 28/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết bà Lê Thu Vân (65 tuổi, em gái ông Lê Tùng Vân) đã ra đầu thú.

Theo cơ quan công an, bà Vân đầu thú tại trụ sở công an phường ở TP HCM. Công an tỉnh Long An sau đó đã cử cán bộ tiếp nhận, di lý về địa phương để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 10/5, bà Lê Thu Vân bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” như 6 bị can khác trong vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An).

Theo cơ quan điều tra, bà Vân có vai trò giúp sức tích cực và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội với nhóm của bị can Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã bỏ trốn và đi đâu không rõ.

Sau đó cơ quan công an đã tách riêng vụ án của bà Lê Thu Vân thành một vụ án khác cho tới khi tìm được nghi can này.

Được biết, đêm ngày 27/7, bà Lê Thu Vân đã tìm đến nhà 1 trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai để nhờ tư vấn và hướng dẫn ra Công an đầu thú. Phía luật sư đã liên hệ với phía Công an phường để được hướng dẫn.

Do tuổi cao, sức khỏe yếu, bị bệnh hiểm nghèo nên đến sáng 28/7, Lê Thu Vân mới đến Công an trình diện.

Việc tiếp nhận bị can Lê Thu Vân ra đầu thú có bố trí cả nhân viên y tế và xe cấp cứu, tránh trường hợp bệnh tình bị can Lê Thu Vân trở nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một bị can là em gái ông Lê Tùng Vân ra cơ quan công an đầu thú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO