Một cá thể voi vừa chết tại khu chăm sóc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk

Thanh Nga 10/02/2023 18:00

Chiều 10/2, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk cho biết, 1 cá thể voi nhà vừa chết tại khu chăm sóc voi thuộc khoảnh 4, tiểu khu 462, Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

...
Voi Rốk trước khi chết.

Qua xác minh xác định, cá thể voi nhà tên Rốk, khoảng 34 tuổi chết vào khoảng 12h ngày 9/2/2023, là cá thể voi đực, được Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk cứu hộ từ tỉnh Lâm Đồng đưa về để chăm sóc, phục hồi sức khỏe vào ngày 15/1/2023.

Trong chiều 9/2, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn phối hợp với Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng, Hạt kiểm lâm, Trạm chăn nuôi và thú y huyện Buôn Đôn, cùng các đơn vị có liên quan tổ chức khám nghiệm xác định nguyên nhân voi Rốk bị chết.

...
Lực lượng chức năng cùng các đơn vị có liên quan tổ chức khám nghiệm xác định nguyên nhân voi Rốk bị chết.

Trước đó, voi Rốk đã đánh nhau với một cá thể voi nhà khác dẫn đến bị thương, phía bên trong nội tạng, chân phải phía trước, chân trái phía sau bị thương, sưng phù. Mặc dù, Trung tâm đã phối hợp cùng chuyên gia người nước ngoài của Tổ chức Động vật châu Á để áp dụng các biện pháp điều trị, phục hồi nhưng do thể trạng yếu, không thể hồi phục.

Theo ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk, khi mới cứu hộ từ tỉnh Lâm Đồng đưa về Trung tâm để chăm sóc, phục hồi sức khỏe vào ngày 15/1/2023, voi Rốk bị bệnh, không thể tự đứng lên được, Trung tâm phải mượn xe cẩu của Vườn Quốc gia Yok Đôn cẩu hỗ trợ thì voi Rốk mới đứng lên được.

“Biết voi Rốk không thể sống lâu được, nhưng chúng tôi cùng các chuyên gia người nước ngoài của Tổ chức Động vật châu Á cố gắng cứu hộ, phục hồi sức khỏe, hy vọng voi Rốk sống được tại đây 5 đến 6 tháng, nhưng không ngờ voi Rốk ra đi sớm quá…"

...
Lực lượng chức năng tổ chưc chôn cất voi.

Cũng theo ông Phước, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, chiều ngày 10/2, Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền tổ chức cúng cho voi Rốk và múc hố chôn cất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cá thể voi vừa chết tại khu chăm sóc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO