Một chuyến bay Vinh - TP Hồ Chí Minh hủy vì máy bay bị sét đánh

A.T. 10/10/2017 19:45

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, một chuyến bay số hiệu BL525 của Hãng từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh đã bắt buộc phải hủy vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh.

Máy bay sau đó phải ở lại sân bay Vinh để kiếm tra kỹ thuật dẫn đến chuyến bay bị chậm nhiều giờ.

Trước đó, chuyến bay BL524 từ TP Hồ Chí Minh theo lịch trình đã hạ cánh xuống sân bay Vinh, để chuẩn bị thực hiện chuyến bay tiếp theo từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh với số hiệu BL525 nêu trên. Tuy nhiên, sau khi hành khách đã lên máy bay thì thời tiết xấu. Sau hơn 1 giờ chờ đợi để cất cánh, thời tiết tại Vinh vẫn tiếp tục diễn biến xấu nên cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay để bảo đảm an toàn.

Theo đại diện hãng hàng không giá rẻ này, tại sân bay Vinh, nhân viên của Hãng đã bố trí khách sạn và xe đưa đón để hành khách về nghỉ ngơi. Trong khi một số hành khách trở về khách sạn nghỉ ngơi, thì có gần 100 khách ở lại sân bay mặc dù hãng đã bố trí khách sạn.

Sau khi thuyết phục nhóm khách về khách sạn nhưng không nhận được sự đồng ý, nhân viên Jetstar Pacific tại Vinh đã phải ở lại sân bay cùng những hành khách này.

Theo kế hoạch, ngày 10/10 chuyến bay BL525 sẽ tiếp tục cất cánh lúc 13h45 để đưa khách đi TP Hồ Chí Minh. Điều không may là trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện máy bay bị sét đánh một vệt xám ở đuôi máy bay.

Theo quy định an toàn, máy bay sẽ phải nằm lại tại Vinh để tiếp tục kiểm tra và xử lý trước khi được phép cất cánh. Dự kiến, chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23h tối 10/10 sau khi công tác kiểm tra an toàn hoàn tất theo quy định. Trên chuyến bay có gần 180 hành khách.

Được biết, tối 9/10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết tại khu vực miền Trung có gió và mưa lớn, các hãng hàng không cũng đã phải hủy nhiều chuyến bay đến Đồng Hới và Chu Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một chuyến bay Vinh - TP Hồ Chí Minh hủy vì máy bay bị sét đánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO