Một cổ phiếu của đại gia Đặng Thành Tâm 'tăng trần' nhiều phiên

B.Phúc (tổng hợp) 06/05/2022 09:32

Ba tháng đầu năm, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đạt doanh thu 410 tỷ đồng, tăng gấp hơn 5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ cho thuê đất, văn phòng, nhà xưởng chiếm hơn 193 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ 2021 chỉ 18 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, doanh nghiệp của ông Đặng Thành Tâm lãi sau thuế 189 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất từ trước đến nay, cao hơn khoản lãi cả năm 2021 của Saigontel khoảng 119 tỷ.

Công ty giải thích lãi kỳ này tăng đột biến do lợi nhuận từ hoạt động thuê đất, nhà xưởng, văn phòng tại khu công nghiệp Đại Đồng Hoàn Sơn (Bắc Ninh) mang lại. Cùng với đó, Saigontel cũng cắt giảm được chi phí bán hàng và lợi nhuận của các công ty liên kết tăng nhẹ so với cùng kỳ. Thực tế, Saigontel chuyển hướng đầu tư thêm mảng bất động sản khu công nghiệp, đô thị từ năm 2020. Từ quý cuối năm ngoái, công ty cũng bắt đầu ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh.

Năm 2022, Saigontel định hướng phát triển mô hình "công nghiệp – đô thị - dịch vụ" khi tiếp tục triển khai các khu công nghiệp hiện hữu, nghiên cứu mô hình khu kinh tế chuyên biệt, khu công nghiệp sinh thái, trung tâm đổi mới sáng tạo...

Từ nay đến cuối năm, công ty này dự kiến hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp khu công nghiệp Đại Đồng Hoàn Sơn (Bắc Ninh) giai đoạn 2 và đưa vào khai thác từ quý IV. Ngoài ra, Saigontel cũng có một số dự án bất động sản khu công nghiệp khác tại Thái Nguyên và Long An. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục phát triển các khu đô thị và bất động sản cao tầng. Ban lãnh đạo doanh nghiệp nhận định quỹ đất đô thị hiện có chính là nguồn thu rất lớn cho Saigontel thời gian tới.

Với mảng viễn thông và công nghệ thông tin, Saigontel duy trì khai thác các gói dịch vụ đường truyền ở cả 3 miền cũng như xây dựng hạ tầng, nền tảng chuyển đổi số cho các tỉnh, cơ quan nhà nước. Công ty cũng sẽ phát triển các giải pháp điện mái thông qua liên doanh với SkyX Solar (thành viên của Vinacapital) để lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại các nhà xưởng ở khu công nghiệp.

Năm nay, Saigontel đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cũng dự kiến tăng trưởng lên mức kỷ lục 300 tỷ đồng. Đến 31/3, tổng tài sản của Saigontel đạt gần 4.600 tỷ đồng, tăng khoảng 4% so với đầu năm. Đối ứng bên phía nguồn vốn là nợ phải trả 3.367 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 1.231 tỷ đồng.

Trong ngày 5/5, cổ phiếu SGT của Saigontel tiếp tục có phiên thứ hai liên tiếp tăng kịch trần, lên 32.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cổ phiếu của đại gia Đặng Thành Tâm 'tăng trần' nhiều phiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO