Một con sư tử cái nghi mắc Covid-19 tử vong trong vườn thú ở Ấn Độ

B.Phúc (tổng hợp) 08/06/2021 08:14

Một con sư tử cái 9 năm tuổi sống trong vườn thú ở Ấn Độ nghi mắc Covid-19 đã tử vong. 9 con sư tử khác hiện cũng đã xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh.

Một con sư tử cái 9 năm tuổi sống trong vườn thú Arignar Anna ở thị trấn Vandalur, Ấn Độ, nghi ngờ bị chết vì mắc Covid-19. 9 con sư tử khác hiện cũng đã xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh (Ảnh minh họa).

Theo thông tin từ India Times, những kết quả xét nghiệm tiến hành với bầy sư tử đã được thực hiện sau khi một số con có dấu hiệu nhiễm bệnh. Kết quả cho thấy những con sư tử này đã bị mắc Covid-19. Dù vậy, việc có phải con sư tử cái bị chết vì Covid-19 hay không vẫn cần thực hiện thêm các khám nghiệm khác.

Hiện tại, trước việc bầy sư tử bị mắc Covid-19, một số chuyên gia tại Ấn Độ đánh giá rằng rất có thể con người đã lây virus cho những con sư tử. Hiện tại, những con sư tử mắc bệnh đều được quan tâm chăm sóc chặt chẽ, với phác đồ điều trị được đưa ra bởi các chuyên gia y tế.

Hiện tại, tất cả nhân viên trong vườn thú đều đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ngoài ra, các biện pháp an toàn cũng được thực hiện rất chi tiết và cẩn trọng để tránh lây lan bệnh dịch trong vườn thú.

Vườn thú Arignar Anna đã đóng cửa từ ngày 24/4 theo lệnh cách ly xã hội mà nhà chức trách đưa ra để kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Từ rất sớm, các biện pháp an toàn đã được áp dụng trong đội ngũ nhân viên làm việc tại vườn thú, vì vậy, nguyên nhân thực sự khiến bầy sư tử nhiễm bệnh vẫn chưa thể xác định rõ.

Hiện tại, theo biện pháp mà các chuyên gia y tế đưa ra cho vườn thú Arignar Anna, mọi tiếp xúc trực tiếp giữa con người và các loài động vật trong vườn thú cần phải giảm tới tối đa. Thông tin từ phía vườn thú cho biết, hiện tại, có 2 con sư tử cái trong bầy đáp ứng chậm với phác đồ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một con sư tử cái nghi mắc Covid-19 tử vong trong vườn thú ở Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO