Một lính Mỹ bị bắt vì cáo buộc hỗ trợ IS

Thành Trung 11/07/2017 19:44

Ngày 11/7, một phát ngôn viên FBI cho biết, Lực lượng chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) đã bắt một lính Mỹ ở Hawaii vào cuối tuần qua vì nghi người này hỗ trợ IS.

Ikaika Erick Kang (Ảnh: Heavy.com).

Theo CNN, ông Arnold Laanui, Phát ngôn viên của FBI tại Honolulu xác nhận, lực lượng SWAT đã bắt Ikaika Erik Kang, 34 tuổi, một lính Mỹ đóng quân tại trại lính Schofield Barracks hôm 8/7.

Một cuộc điều tra kéo dài hơn 1 năm đã được FBI thực hiện với sự phối hợp của quân đội ở Hawaii. Theo đó, FBI tin rằng, Kang đã có hành động “hỗ trợ vật chất” cho IS.

Cũng theo FBI, Kang đã thề trung thành với IS và cố gắng cung cấp cho IS cả tài liệu quân sự lẫn huấn luyện. Đồng thời, FBI cũng cáo buộc Kang đã có nhiều lập luận công khai ủng hộ IS khi còn trong quân đội.

“Khi bị bắt Kang đã từ bỏ “quyền im lặng” và thừa nhận mình đã cam kết gia nhập IS và cố gắng hỗ trợ nhóm khủng bố này”, báo cáo điều tra của FBI chỉ rõ.

Ikaika Erick Kang là nhân viên điều khiển không lưu tại sân bay quân sự Wheeler, thuộc Sư đoàn Bộ binh 25 đóng tại Hawaii.

Trước đó, Kang được điều động tới Iraq từ tháng 3/2010 tới 2/2011 và Afghanistan từ tháng 7/2013 đến 4/2014.

Trong khi đó, Một luật sư đại diện cho Kang cho biết, Kang đã có vấn đề sức khoẻ tâm thần và chưa được điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một lính Mỹ bị bắt vì cáo buộc hỗ trợ IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO