Một mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị

quốc định 26/05/2023 19:45

Lễ Phật đản không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà đã trở thành một lễ hội văn hóa tinh thần chung của xã hội, mang đến thông điệp về lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết, hoà hợp cùng phát triển.

Nhân mùa Phật đản Phật lịch 2567, Dương lịch 2023, chiều 26/5, tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng các vị chức sắc, tăng, ni, Phật tử tại Văn phòng II, Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Trong không khí hân hoan của tăng, ni, tín đồ Phật giáo cả nước đang đón mừng đại lễ Phật đản năm 2023, Phật lịch 2567 thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân danh cá nhân, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chúc Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội và toàn thể đồng bào Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước đón một mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cùng các thành viên đoàn công tác trao lãng hoa chúc mừng tại Văn phòng II, Trung ương GHPG Việt Nam.

Chia sẻ về ý nghĩa của Đại lễ Phật đản tại Văn phòng II, Trung ương GHPG Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, mùa Phật đản hàng năm có ý nghĩa trọng đại đối với mỗi người con Phật. Đây là dịp cho tất cả chúng ta ôn lại lịch sử của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, là cơ hội để Phật tử chiêm nghiệm, sống theo lời dạy của Ngài, đi theo con đường giác ngộ của Ngài để đưa nhân loại đến hòa bình, an lạc và hạnh phúc. Qua hàng nghìn năm, Lễ Phật đản đã trở thành một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, GHPG Việt Nam luôn là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, đã có nhiều đóng góp ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là tích cực tham gia đóng góp với số tiền đăng ký ủng hộ hàng chục tỷ đồng để xây nhà Đại đoàn kết cho đồng bào nghèo tỉnh Điện Biên nhân hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); tham gia các hoạt động y tế, giáo dục, từ thiện nhân đạo với nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng, chia sẻ về đại lễ Phật đản tới lãnh đạo Trung ương GHPG Việt Nam.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ mong muốn, GHPG Việt Nam cùng tăng, ni, Phật tử trong cả nước sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống “Hộ quốc, an dân”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu… xây dựng nền văn hóa, hệ giá trị con người Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phối hợp chặt chẽ với MTTQ triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp và thống nhất hành động, chung tay xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh.

Phát huy các truyền thống tốt đẹp

Phát biểu tại Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều nỗ lực và đóng góp tích cực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Tiêu biểu là các đóng góp của các cấp Giáo hội trong các hoạt động chăm lo sức khỏe và khám chữa bệnh cho đồng bào, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt những đóng góp tiêu biểu trong thời gian chiến sĩ, đồng bào và nhân dân cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao lãng hoa chúc mừng Phật đản Phật lịch 2567, Dương lịch 2023 tại Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chúc Cụ Chánh Hội trưởng Nguyễn Văn Tuy và vị lãnh đạo Ban Trị sự Trung ương Giáo hội cùng toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ thuộc Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam luôn mạnh khỏe, an lạc và hoàn thành tốt đẹp mọi công tác Đạo sự và Thế sự mà Giáo hội đã đề ra.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Ban Trị sự các cấp của Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tích cực vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của đất nước và của MTTQ Việt Nam.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong rằng, lãnh đạo Giáo hội cùng toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ luôn đoàn kết gắn bó trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam trong thời kỳ mới, hưởng ứng và tham gia tích cực các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào thi đua yêu nước "Đoàn kết, sáng tạo, tiết kiệm, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế thắng lợi" do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

Các vị lãnh đạo Trung ương GHPG Việt Nam và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam đã cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cũng như cá nhân Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà quan tâm đến đại lễ và các chức sắc, chức việc, Phật tử. Các vị lãnh đạo của hai tôn giáo nói trên cũng mong muốn tiếp tục đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt sẽ tham gia tích cực đối với các phòng trào do MTTQ Việt Nam phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một mùa Phật đản an vui, thắm tình đạo vị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO