Một ngân hàng bảo lãnh trả nợ thuế cho công ty vàng

Tấn Thành 07/07/2016 15:20

Ngân hàng Việt Á vừa có văn bản cam kết bảo lãnh trả nợ cho Công ty Vàng Phước Sơn với số nợ thuế 334 tỷ đồng.

Một ngân hàng bảo lãnh trả nợ thuế cho công ty vàng

Toàn cảnh nhà máy khai thác vàng Đaksa trực thuộcCông ty Vàng Phước Sơn.

Chiều ngày 7/7, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được đề án tái cơ cấu và cam kết trả nợ của Công ty Vàng Phước Sơn đơn vị thuộc Tập đoàn Besra tại Việt Nam và đối tác là Ngân hàng Việt Á.

Theo đó, Ngân hàng Việt Á đã có văn bản cam kết bảo lãnh trả nợ cho Công ty Vàng Phước Sơn với số nợ thuế 334 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Vàng Phước Sơn nợ thuế 334 tỷ đồng. Theo cam kết trả nợ có sự bảo lãnh của ngân hàng này đã gửi đến Cục thuế Quảng Nam thì Công ty Vàng Phước Sơn sẽ trả nợ thuế trong trong vòng 12 tháng. Thời hạn trả nợ bắt đầu từ ngày 16/8, mỗi tháng là 27,9 tỷ đồng, kéo dài trong vòng 12 tháng với đủ số nợ. Nếu Công ty Vàng Phước Sơn không trả được thì ngân hàng bảo lãnh có trách nhiệm trả thay.

"Đây là một bước quan trọng để công ty này có điều kiện hoạt động trở lại. Vài ngày tới UBND tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị liên quan về vấn đề này. Nếu được sự thống nhất giữa các bên thì dự kiến tháng 8 này, Công ty Vàng Phước Sơn sẽ hoạt động trở lại, qua đó có nguồn thu để trả nợ cho Nhà nước”- vị lãnh đạo tỉnh cho biết.

Một ngân hàng bảo lãnh trả nợ thuế cho công ty vàng - 1

Công ty vàng Bồng Miêu cùng với Công ty Vàng Phước Sơn
là hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn Besra tại Việt Nam.

Riêng với Công ty Vàng Bồng Miêu, đến nay công ty này nợ thuế, phí các loại hơn 100 tỷ đồng. Công ty hết phép khai thác từ tháng 3/2016 nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu công ty này dừng hoạt động.

Đại Đoàn Kết đã có nhiều bài phản ánh về tình hình hoạt động của hai công ty nói trên như: “Quảng Nam: Báo cáo Thủ tướng xử lý dứt điểm vụ công ty vàng nợ thuế hàng trăm tỉ” (số ra ngày 23/07/2015); “Quảng Nam: UBND tỉnh trả lời vấn đề báo Đại Đoàn Kết nêu về nợ thuế hàng trăm tỷ của 2 công ty vàng” (số ra ngày 28/7/2015).

Mới đây nhất là bài “Hết hạn giấy phép vẫn ngang nhiên khai khoáng” (số ra ngày 18/6/2016) và “Vàng và những hiểm họa từ vàng - Kỳ 1: Đại gia vàng và con nợ khủng!” (sô ra ngày 1/7/2016)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một ngân hàng bảo lãnh trả nợ thuế cho công ty vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO