Một ngàn lý do giúp Song Hye Kyo trở thành ngôi sao hạng A của màn ảnh Hàn

Thảo Vy 06/12/2021 15:00

Song Hye Kyo khẳng định tên tuổi của mình bằng những vai diễn trong các bộ phim dình đám như: “Trái tim mùa thu”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Hậu duệ mặt trời’… Với vẻ đẹp thuần khiết, khả năng biểu lộ cảm xúc xuất thần, Song Hye Kyo trở thành ngôi sao hạng A, đạt mức cát xê “khủng” ở xứ sở Kim chi.

Được khen xinh đẹp trong phim mới thế nhưng diễn xuất của Song Hye Kyo vẫn đơ và cứng.

Thông tin Song Hye Kyo nhận cát-xê hơn 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng) một tập phim “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” gây xôn xao giới giải trí và mạng xã hội Hàn Quốc. Thế nhưng, ít ai biết được rằng để đạt được thành công như hiện tại, Song Hye Kyo đã nỗ lực chứng minh mình qua nhiều vai diễn.

“Bông hoa” màn ảnh xứ Hàn

Soong Hye Kyo thời điểm mới vào nghề.

Trước khi trở thành ngọc nữ xứ Hàn, Song Hye Kyo từng nặng đến 70 kg lúc mới vào nghề. Thời điểm đóng “Mối tình đầu”, sau đó là “Trái tim mùa thu”, nữ diễn viên có thân hình đầy đặn và gương mặt bầu bĩnh.

Tạo hình của Song Hye Kyo trong "Trái tim mùa thu".

Sau bộ phim đầu tay “Mối tình đầu”, Song Hye Kyo ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý. Cô chăm chỉ đóng phim truyền hình và nhanh chóng trở nên nổi tiếng qua nhiều vai diễn khác nhau.

Đầu những năm 2000, Song Hye Kyo được khán giả yêu mến bởi gương mặt bầu bĩnh. Thời điểm đó, sao phim “Trái tim mùa thu” chỉ ở độ tuổi 20. Cô tươi trẻ và có vẻ đẹp tự nhiên. Vì vậy, dù cân nặng 70 kg nhưng Song Hye Kyo vẫn ghi điểm và xuất hiện trong những bộ phim đình đám, thu hút khán giả toàn Châu Á.

Vẻ đẹp không tuổi của "bông hoa" xứ Hàn.

Sau này, cô may mắn được đóng chính ở các bộ phim đình đám “Một cho tất cả”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Hậu duệ Mặt trời”… tuy không được đánh giá cao về diễn xuất song những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên luôn đạt rating cao.

Phải kể đến “Encounter” - một bộ phim bị đánh giá đánh là khá nhàm chán của cô cũng có rating trung bình hơn 10% - một con số mà nhiều bom tấn không chạm tới được.

Song Hye Kyo không cần trang điểm đậm mà vẫn đầy cuốn hút.

Mặc dù bị nhiều khán giả chê diễn xuất “đơ – cứng” song cái tên Song Hye Kyo vẫn là cái tên hàng đầu trên màn ảnh xứ sở Kim Chi. Có lẽ xuất phát từ vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, được bình chọn là “quốc bảo nhan sắc” của màn ảnh Hàn.

Giữa rừng mỹ nhân phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa nhan sắc, vẻ đẹp tự nhiên của Song Hye Kyo càng trở nên quý và hiếm thấy. Trong nhiều phân cảnh của “Hậu duệ mặt trời”, khán giả dễ dàng nhận thấy Song Hye Kyo không cần trang điểm song thần thái và vẻ đẹp của nữ diễn viên vẫn nhận được nhiều lời khen từ Netizen.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki.

Sau lùm xùm ly hôn với Song Joong Ki, người đẹp “Hậu duệ mặt trời” cũng thay đổi hình ảnh bản thân. Cô giảm cân, chăm chút nhan sắc và lựa chọn những bộ trang phục thanh lịch, gợi cảm hơn. Bứt phá hoàn toàn khỏi hình ảnh một Song Hye Kyo dịu dàng, đáng yêu trước đây, nhan sắc của Song Hye Kyo hiện tại nữ tính, đằm thắm và có phần sắc sảo hơn.

Hậu ly hôn, Song Hye Kyo vẫn giữ được vẻ đẹp, cô đầu tư, chăm chút ngoại hình hơn.

Hiện, Song Hye Kyo đang đảm nhận vai nữ chính trong dự án Bây giờ, chúng ta đang chia tay của đài SSB. Dù phim chỉ mới phát sóng, nhưng nữ diễn viên đã chứng minh được sức ảnh hưởng của mình khi liên tục xuất hiện trong các chủ đề được nhiều người quan tâm nhất làng giải trí những ngày qua.

Sự nghiệp gập ghềnh nhưng vẫn thu hút

Dù diễn xuất còn gây tranh cãi nhưng Song Hye Kyo vẫn đắt show.

Bước chân vào showbiz khi chỉ mới 15 tuổi, Song Hye Kyo nỗ lực khẳng định tên tuổi của mình qua các vai diễn.

Trước năm 2000, Song Hye Kyo tham gia vào hàng chục dự án phim truyền hình với những vai phụ, thậm chí cả những vai nhỏ nhất. Nhưng cô gái trẻ ấy lại không được chú ý đến. Sau hàng loạt những nỗ lực tưởng chừng đã vô vọng khi không thể nổi tiếng với con đường diễn xuất, Song Hye Kyo đã bứt phá thành sao nhờ có bộ phim “Trái tim mùa thu”.

Nữ diễn viên từng nỗ lực hết mình cho mỗi vai diễn.

Câu chuyện tình đẫm nước mắt ấy đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giúp tên tuổi của Song Hye Kyo trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Lúc đấy, cô chỉ mới 19 tuổi. Trở nên nổi tiếng, Song Hye Kyo nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Cô được mời tham gia đóng phim nhiều hơn song không tạo được nhiều dấu ấn.

Thế nhưng, cô vẫn không ghi được dấu ấn mạnh.

Sau thành công của “Trái tim mùa thu”, 4 năm sau Song Hye Kyo mới ghi được dấu ấn lớn tiếp theo với “Full House”. Phim đoạt rating cao kỷ lục, Song Hye Kyo nhận được nhiều giải thưởng lớn và quan trọng, “Full House” đã giúp cô trở lại thời hoàng kim như Trái tim mùa thu đã làm ngày trước.

Khi đã thành công ở mảng truyền hình, Song Hye Kyo lại muốn "lấn sân" sang điện ảnh và cô cũng đã dành 4 năm cho mảng này. Góp mặt trong “My Girl and I”, “Hwang Jin Yi” và “Make Yourself at Home” nhưng cả 3 tác phẩm này đều không thành công như mong đợi. Năm 2008, Song Hye Kyo đóng bộ phim truyền hình Thế giới họ đang sống cùng với Hyun Bin nhưng cũng không thành công.

Nhan sắc của Song Hye Kyo thăng hạng theo thời gian.

Dù biết là không được chú ý ở mảng điện ảnh nhưng Song Hye Kyo vẫn quyết tâm tập trung ở mảng này. Thế nhưng, dù cố gắng đến đâu cô vẫn không thể ghi dấu ấn trong lòng khán giả.Thất vọng trước điều này, Song Hye Kyo lại quay lại mảng truyền hình với “That Winter, the Wind Blows”. Bộ phim cũng nhận được sự chú ý của khán giả khi rating nằm ở mức khá khả quan.

Ở tuổi 40, Song Hye Kyo vẫn rạng ngời, xinh đẹp.

Sau đấy, Song Hye Kyo không may dính phải scandal trốn thuế và đây cũng là vết nhơ lớn trong sự nghiệp của cô. Dù tạm dừng sự nghiệp ở Hàn Quốc, nhưng cũng nhân dịp này, Song Hye Kyo quyết định Trung tiến, đến "mảnh đất màu mỡ" mà nhiều sao Hàn cũng muốn đến.

Mãi về sau khi scandal trốn thuế tạm lắng xuống, Song Hye Kyo trở lại Hàn Quốc và có một bộ phim cực kỳ thành công – “Hậu duệ mặt trời”. Thành công của bộ phim đã giúp Song Hye Kyo "lấy lòng" của người dân Hàn Quốc. Ngoài ra, “Hậu duệ của mặt trời” cũng góp phần đưa Song Hye Kyo trở lại đỉnh cao của sự nghiệp, giống như “Trái tim mùa thu” và “Full House” của ngày trước.

Từ sau “Hậu duệ mặt trời”, Song Hye Kyo vướng tin đồn hẹn hò với Song Joong Ki. Ngày 31/10/2017, Song Hye Kyo và Song Joong Ki quyết định tổ chức hôn lễ. Hai năm sau khi kết hôn, cả 2 thông báo đường ai nấy đi trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Sau hơn hai năm ly hôn Song Joong Ki, Song Hye Kyo kín tiếng, thận trọng trong phát ngôn và dành thời gian tận hưởng cuộc sống. Trên trang cá nhân, cô đăng nhiều ảnh ngắm hoa, dạo biển, hòa mình cùng thiên nhiên, chơi đùa với thú cưng và ăn uống, cà phê cùng bạn bè...

Tạo hình của Song Hye Kyo trong phim mới.

Dù không tham gia diễn xuất song tên tuổi của diễn viên “Hậu duệ mặt trời” luôn thành tâm điểm của truyền thông lẫn khán giả mỗi lần xuất hiện, nhờ vậy mà cô cũng thăng hoa hơn trong sự nghiệp. Cô liên tục nhận các kịch bản phim, làm đại sứ hình ảnh và là một trong số ít sao ngoài 40 tuổi được các thương hiệu quốc tế quan tâm.

Dù rất nỗ lực song diễn xuất trong phim mới của Song Hye Kyo vẫn gây tranh cãi.

Mới đây, cô trở lại màn ảnh cùng với vai diễn chính trong bộ phim “Now, we are breking up”. Ở tập 8 bộ phim đã dần lấy lại phong độ với con số 6,9% rating. Dẫu vậy, dù có nỗ lực ra sao thì tựa phim của Song Hye Kyo vẫn ngậm ngùi với tần số rating thấp lẹt đẹt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một ngàn lý do giúp Song Hye Kyo trở thành ngôi sao hạng A của màn ảnh Hàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO