Một ngày, 3 vụ tai nạn

N.Mai 18/07/2021 06:28

Đó là ngày 12/7/2021. Trong ngày này, thế giới có 3 vụ tại nạn nghiêm trọng thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Các vụ tai nạn xảy ra tại Bolivia, Indonesia và Iraq.

Tại bang Chuquisaca miền Nam Bolivia, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở khách lao xuống khe núi từ độ cao 150m khiến 24 người thiệt mạng, 19 người bị thương. Vụ tai nạn khủng khiếp vào lúc 6h45 (giờ địa phương), trên xe có 40 hành khách khởi hành từ thị trấn Potolo tới thành phố Sucre.

Theo Giám đốc giao thông quốc gia Bolivia, Juan Carlos Espinoza, các cuộc điều tra cho thấy nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn có thể là do lỗi của người lái. Chỉ duy nhất 1 người sống sót.

Bolivia là một trong những quốc gia có số vụ tai nạn giao thông cao trên thế giới.

Còn tại Indonesia, một chiếc tàu chở 109 người ở vùng biển ngoài khơi hành trình từ tỉnh Kepulauan Bangka Belitung đến tỉnh Nam Sumatra. Rất may mắn là toàn bộ 90 hành khách (trong đó có 6 trẻ em) và 19 thủy thủ đoàn đã được một tàu chở khách khác giải cứu.

Theo người đứng đầu bộ phận khẩn cấp của Cơ quan quản lý thiên tai tại tỉnh Kepulauan Bangka Belitung, lửa xuất phát từ động cơ của tàu Gunsa 8 trong lúc tàu đang di chuyển qua eo biển Bangka.

Tuy không có người thiệt mạng nhưng hành khách lẫn thủy thủ đoàn đã phải trải qua những giờ phút kinh hoàng. Aima, một người thoát chết cho biết, khi những đám khói phun ra và tiếng loa báo động vang lên dồn dập thì mọi người chỉ còn nghĩ đến cái chết.

“Không khí hoảng loạn của ngày tận thế”, người này nói và thêm rằng giữa biển cả mênh mông mà họ thoát chết thì chỉ có thể nói đó là một phép màu.

Tại Iraq, cũng trong ngày 12/7, theo nguồn tin từ giới chức y tế và cảnh sát địa phương, một vụ cháy nghi do nổ bình ôxy đã bùng phát tại bệnh viện Al-Hussein ở thành phố Nassiriya. Đây là bệnh viện chuyên điều trị Covid-19. Người phát ngôn Haydar al-Zamili của cơ quan y tế địa phương cho biết, ít nhất 52 thi thể đã được tìm thấy và 22 người khác bị thương sau khi hỏa hoạn "xé toạc khu cách ly Covid-19".

Ông al-Zamili nói: "Các nạn nhân đã chết vì bỏng và công việc tìm kiếm vẫn phải tiếp tục nhiều ngày nữa khi chính quyền địa phương và bệnh viện có được một danh sách chính thức bệnh nhân cũng như những người khác ở bệnh viện vào lúc xảy ra vụ tai nạn.

Văn phòng Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi cho biết, Thủ tướng đã triệu tập cuộc họp khẩn với các bộ trưởng cấp cao và ra lệnh đình chỉ, bắt giữ các quan chức quản lý y tế và dân phòng ở thành phố Nassiriya. Quản lý của bệnh viện cũng đồng thời bị tạm giữ.

Báo cáo ban đầu của cảnh sát cho rằng một vụ nổ bình ôxy bên trong khu điều trị Covid-19 của bệnh viện có thể là nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn.

Theo mô tả của Ali Muhsin - bảo vệ bệnh viện: “Tôi nghe thấy một vụ nổ lớn bên trong khu vực Covid-19 và sau đó lửa bùng lên rất nhanh''.

Trước đó, vào tháng 4, một vụ hỏa hoạn do nổ bình ôxy tại một bệnh viện Covid-19 ở thủ đô Baghdad của nước này đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một ngày, 3 vụ tai nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO