Một ngư dân Quảng Nam tử vong trên biển

Tấn Thành - Chí Đại 20/08/2020 15:50

Ngày 20/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, đóng huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận, một ngư dân tử vong khi đang đánh bắt trên biển vừa được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Lực lượng chức năng đưa một ngư dân gặp nạn vào bờ.
Lực lượng chức năng đưa một ngư dân gặp nạn vào bờ.

Trước đó, lúc 16h30 ngày 19/8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà phát hiện 1 tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ hướng cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá An Hòa mà không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến. Trạm kiểm soát đã dùng ca nô tiếp cận yêu cầu tàu cá dừng hoạt động để kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện có 1 tử thi và 3 thuyền viên trên tàu. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã liên hệ phối hợp cơ quan chức năng huyện Núi Thành để làm rõ vụ việc.

Qua làm việc được biết: ông Huỳnh văn Tín (46 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) là chủ, kiêm thuyền trưởng. Tàu cá có công suất 30 CV, hành nghề lưới vây, xuất bến ngày 17/8 tại nhưng không trình báo với Trạm kiểm soát Biên phòng. Tàu gồm 4 thuyền viên không mang theo giấy tờ tùy thân, tàu không có giấy tờ, số hiệu, người điều khiển phương tiện không có giấy tờ, chứng chỉ.

Khoảng 9h ngày 19/8, tàu neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ bắc-108,32 độ kinh đông để nghỉ ngơi đến 11 giờ cùng ngày thì phát hiện trên tàu không có ông Phạm Xuân L. (38 tuổi, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) nên liên hệ với các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm.

Đến 11h15 tàu ông Tín đã tìm được thi thể ông L. và đưa vào bờ. Đến 16h30 cùng ngày, tàu đi qua Trạm kiểm soát Biên phòng An Hòa thì bị phát hiện, kiểm tra.

Hiện thi thể ông L. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một ngư dân Quảng Nam tử vong trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO