Một nữ công dân Việt bị sát hại tại Nhật Bản

M.Loan 07/04/2022 16:47

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và đề nghị khẩn trương điều tra.

Cảnh sát Osaka Nhật Bản tuần trước thông báo một phụ nữ người Việt bị sát hại và đã bắt được nghi phạm. Bộ Ngoại giao đã nắm được thông tin hay chưa và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân như thế nào?

Câu hỏi trên được phóng viên gửi đến Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chiều 7/4.

Trả lời, bà Hằng tóm tắt sự việc: Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ngày 4/4, cảnh sát địa phương thông báo phát hiện một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam ở tại một ngôi nhà ở quận Yodogawa-ku, Osaka, nạn nhân. Theo cảnh sát địa phương, kết quả pháp y cho thấy nạn nhân bị sát hại vào khoảng 9h sáng ngày 3/4.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin.

Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình. Bộ Ngoại giao xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

“Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang tiếp tục theo dõi sát quá trình điều tra, tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và trong nước hỗ trợ thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân”, bà Hằng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nữ công dân Việt bị sát hại tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO