Một nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

B.Phúc (tổng hợp) 28/11/2021 22:57

Nữ sinh P.T.L. học lớp 9 tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội đã tử vong sau một ngày tiêm vaccine Covid-19.

Tối 28/11, theo nguồn tin, một nữ sinh lớp 9 trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội đã tử vong sau một ngày tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 27/11, nữ sinh P.T.L. (trú tại thôn Văn Xá, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín) tiêm vaccine ngừa Covid-19. Mọi quy trình tiêm được thực hiện đầy đủ theo quy định. Đến chiều cùng ngày nữ sinh lên cơn sốt cao. Tuy nhiên, đến sáng ngày 28/11 cơn sốt không dứt mà có nguy cơ sốt cao hơn.

Trước việc này, gia đình đã đưa nữ sinh đi Bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau đó, nữ sinh được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, em L. đã tử vong vào trưa nay. Theo nguồn tin này cung cấp thêm, nữ sinh là con lớn trong gia đình, bố nữ sinh đã qua đời từ nhiều năm trước.

Hiện, cơ quan chức năng sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc sau.

Trước đó, như đã thông tin, một học sinh ở Bắc Giang cũng đã tử vong do sốc phản vệ sau tiêm vaccine.

Cụ thể, chiều 28/11, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hương cho biết: Một trong 2 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Sơn Động, Bắc Giang đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã tử vong trưa 28/11.

Một học sinh tiến triển tốt hơn vẫn đang được tiếp tục cứu chữa tại bệnh viện. Nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ với vaccine do phản ứng quá mẫn của cơ thể nên không hồi phục được, không liên quan đến chất lượng, quy trình tiêm chủng.

Vụ việc xảy ra ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Bắc Giang tổ chức tiêm vacine phòng Covid-19 Pfizer mũi 1 cho học sinh Trường Trung học phổ thông Nội trú Sơn Động và Trường Trung học phổ thông Sơn Động số 2. Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh bị sốc phản vệ, trong đó có 2 em sốc phản vệ độ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO