Một rừng cây, một đời người

Hoàng Minh 05/06/2023 14:12

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, sáng ngày 5/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Một rừng cây, một đời người”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương bày tỏ, năm 2023, chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề: “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa". Đây là một thông điệp mạnh mẽ và thiết thực về sự cần thiết, cấp thiết, không chỉ đối với Việt Nam mà trên toàn thế giới; là yêu cầu cấp bách trong giảm thiểu phát sinh rác thải nhựa, xây dựng một lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu khai mạc chương trình.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ; sự hướng dẫn, phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đưa các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường vào cuộc sống; lồng ghép các quy định về bảo vệ môi trường trong các Chiến lược, Chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của Ngành để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, hạn chế các tác động xấu đến môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, cải thiện chất lượng môi trường tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu điểm du lịch, lễ hội, trung tâm tập luyện và thi đấu thể dục thể thao trên cả nước.

NSƯT Việt Hoàn.

Chương trình nghệ thuật “Một rừng cây, một đời người” có sự tham gia của đông đảo diễn viên, nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam được công chúng yêu mến như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Việt Hoàn, Phạm Thu Hà, Phương Mai, Thanh Thảo, Trung Sỹ, Huệ Thương...

Những ca khúc trong chương trình được phối theo phong cách hiện đại, có sự kết hợp giữa nghệ thuật ca, múa nhạc với âm thanh, ánh sáng, hình ảnh nhằm tạo ra những bức tranh nghệ thuật sinh động. Thông qua sự kiện nhằm phát huy thế mạnh của hoạt động văn hóa, nghệ thuật, với sứ mệnh truyền tải và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng thông điệp về bảo vệ môi trường, góp nâng cao nhận thức, từ đó có những hành động bảo vệ môi trường thiết thực.

Trưng bày các tác phẩm tranh, ảnh bảo vệ mội trường.

Cũng trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra trưng bày các tác phẩm tranh, ảnh về bảo vệ môi trường tại không gian biểu diễn nghệ thuật. Trưng bày giới thiệu đến công chúng 50 ảnh và 20 tranh tuyên truyền, cổ động, nhằm truyền tải thông điệp kêu gọi quan khách, khán giả hãy chung tay bảo vệ môi trường để Việt Nam trở thành một điểm đến trong lành, an toàn và thân thiện. Ngoài ra, BTC còn trình chiếu các thước phim về môi trường, nhằm mang lại những trải nghiệm và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đối với những người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một rừng cây, một đời người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO