Một sản phụ 'vượt cạn' thành công ngay trong khung cách ly tập trung

Nguyễn Quốc 17/08/2021 09:53

Vào khoảng 1h30 sáng ngày 17/8, lực lượng y tế tại khu cách ly T3 (phường Phú Thượng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã giúp một sản phụ vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly.

Dưới sự hỗ trợ của lực lượng y tế, cháu bé được hạ sinh ngay trong khu cách ly tập trung.

Theo Quản lý tại Khung T3, chị T.T.H. cùng gia đình gồm 4 người (quê ở xã Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/8. Trong quá trình cách ly tập trung, qua xét nghiệm người con gái thứ 2 của chị H. cho kết quả dương tính với SARS – CoV – 2, do đó bố và cháu bé được chuyển về Bệnh viện Chân Mây – Lăng Cô để điều trị. Chị H. cùng với người con đầu tiếp tục được ở lại Khung T3 để theo dõi.

Đến 11h tối 16/8 chị H. có dấu hiệu đau bụng và bắt đầu chuyển dạ. Sau đó, đến khoảng 1h sáng 17/8, chị này mới báo cho lực lượng y tế.

Nhận định được tình hình, lực lượng y tế đã động viên chị H. bình tĩnh, đến 1h30 phút thì các y, bác sĩ đã giúp người mẹ vượt cạn thành công trong niềm vui của cả gia đình và lực lượng y tế.

Được biết, chị H. sinh được 1 bé gái sinh nặng khoảng 3.2kg.

Ngay sau khi giúp bà mẹ vượt cạn thành công, Trung tâm y tế huyện Phú Vang đã cho phương tiện chuyển cả 2 mẹ con về đơn vị để tiếp tục được chăm sóc, điều trị .

Bác Sĩ CKII Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang cho biết, trong đợt dịch lần này tại khu cách ly T3 và T4, đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 bà bầu trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 bà mẹ vượt cạn thành công trong thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một sản phụ 'vượt cạn' thành công ngay trong khung cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO