Một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương thành F1, F2 do tiếp xúc ca dương tính

Lan Anh - Phạm Sỹ 16/07/2021 16:57

1 ca dương tính tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin đã đến Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) làm việc. Theo đó, một số cán bộ tại đây trở thành F1, F2.

Trưa ngày 16/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin về 2 ca dương tính là đồng nghiệp của ca liên quan Bắc Ninh. Tất cả đều công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

Trong đó, ca dương tính là anh N.Đ.M., địa chỉ tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy đã đến Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) làm việc vào ngày 14/7.

Cụ thể, khoảng.14h30 ngày 14/7, anh N.Đ.M. đến Cục An toàn môi trường chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H., công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ Công nghiệp có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, khoảng 1 - 2 phút.

Trụ sở Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) tại 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm.

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, F0 vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Điều tra sơ bộ, trong thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông P.T.H. thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn Bộ (23 Ngô Quyền).

Trưa 15/7, khoảng 11h15, sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ 25 Ngô Quyền. Từ sáng 16/7, ông H. chỉ ở trong phòng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Hiện, Cục An toàn môi trường đã yêu cầu toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; liên hệ với các đơn vị y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục. Sơ bộ, Cục xác định có 9 người tiếp xúc gần với ông H., thuộc diện nghi là F2.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, chiều ngày 16/7, khu vực Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp tại 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tạm thời được dựng hàng rào, hạn chế ra vào. Lực lượng chức năng thực hiện kiểm soát tại xung quanh trụ sở.

Hiện tại, các cán bộ của Cục thực hiện cách ly tại các phòng. Khoảng 16h, lực lượng y tế đến thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn nơi lấy mẫu.

Khu vực xung quanh Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) được chăng dây và có lực lượng kiểm soát.
Nhân viên y tế trực tại khu vực cổng của Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương).
Lực lượng y tế đến lấy mẫu xét nghiệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương thành F1, F2 do tiếp xúc ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO