Một số sản phẩm xuất xứ nước ngoài có dấu hiệu bán phá giá

D. Khang 04/07/2020 09:30

Ngày 3/7, Bộ Công Thương cho biết, vừa ban hành quyết định tiến hành điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Vụ việc xuất phát từ yêu cầu của đại diện ngành sản xuất đường tinh luyện trong nước gửi Bộ này. Ngành sản xuất đường tinh luyện trong nước cáo buộc các sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc đã và đang bán phá giá vào thị trường Việt Nam, gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất đường tinh luyện trong nước.

Theo quy định pháp luật, Bộ Công Thương sẽ gửi bản câu hỏi điều tra cho các bên liên quan để thu thập thông tin nhằm phân tích, đánh giá các nội dung cáo buộc.

Trong trường hợp cần thiết, căn cứ vào kết quả điều tra sơ bộ, Bộ Công Thương có thể áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời để ngăn chặn hành vi gây hại này.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng đường lỏng nhập khẩu đã tăng liên tục trong thời gian qua. Từ 82.000 tấn năm 2017 đã tăng lên 150.000 tấn năm 2018, đến năm 2019 tiếp tục tăng lên 190.000 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số sản phẩm xuất xứ nước ngoài có dấu hiệu bán phá giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO