Một số siêu thị VinMart, VinMart+ có yếu tố dịch tễ từ Công ty Thanh Nga

02/08/2021 15:34

VinCommerce đã dừng nhận hàng từ nhà cung cấp có ca dương tính với Covid-19, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bao gồm tạm đóng cửa các điểm bán có nguy cơ.

Một cửa hàng trong chuỗi Vinmart+ tạm dừng. Ảnh: CTV.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce cho biết tính đến 13h ngày 2/8 đã xác định có 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ đã nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc rà soát các F liên quan FO của Công ty thực phẩm Thanh Nga và phối hợp các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Cụ thể 8 siêu thị: VinMart Nguyễn Văn Cừ 2; VinMart Royal City; VinMart Trương Định; VinMart Hoàng Cầu; VinMart Văn Quán; VinMart Hà Đông; VinMart VCC Trần Duy Hưng; VinMart Trung Hòa.

15 cửa hàng gồm:

VinMart+ UDIC Riverside 1: phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội;
VinMart+ WB-B02 Westbay: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ 175 The Mariana: xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ 209 Park River: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ S3-02 Tòa Sky 3(A4): xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ S1-01 Tòa Sky 1(B1) Ec: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ WB-D03 Westbay: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ RA1 Ecopark: xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên;
VinMart+ CT6 Định Công: phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội;
VinMart+ 10 tổ 30 Thịnh Liệt: phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội;
VinMart+ 179 Thịnh Liệt: phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội;
VinMart+ 9 Thịnh Liệt: phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội;
VinMart+ CT4 Tứ Hiệp: xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội;
VinMart+ Thôn 3 Vạn Phúc: xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội;
VinMart+ Kiot 03A+03B+04 CT6 KĐ: xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Theo VinCommerce, hiện các siêu thị, cửa hàng trên nhận được thông báo của chính quyền địa phương đã và đang phối hợp thực hiện các biện pháp sau: phối hợp cơ quan y tế địa phương tiến hành truy vết các F, cách ly y tế theo quy định; Tiến hành phun khử khuẩn cửa hàng/siêu thị và thực hiện mọi biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn phòng chống dịch của các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, tiếp tục hoạt động hoặc tạm đóng cửa cửa hàng/siêu thị để cách ly các F liên quan, thay thế nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng, cán bộ nhân viên. Các cửa hàng/siêu thị sẽ chỉ được mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn và được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Trong thời gian các siêu thị, cửa hàng nêu trên tạm dừng hoạt động, gần 1.000 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ còn lại tại Hà Nội sẽ tăng công suất phục vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Công ty VinCommerce với hệ thống gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước đã và đang nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng, phục vụ nhân dân trong mọi diễn biến của dịch bệnh.

Người dân đi mua sắm tại siêu thị VinMart-Times City sáng 24/7 vừa qua. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.

Trước đó vào chiều 1/8, sau khi nhận được thông báo về chùm ca bệnh gồm 20 trường hợp mới mắc Covid-19 liên quan tới Công ty thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ 82/651 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, lực lượng chức năng đã lập tức xuống địa bàn phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng điều tra truy vết và xử lý ổ dịch.

Theo đó, ca phát hiện đầu tiên của chùm ca bệnh này là chị V.N.A. (21 tuổi, địa chỉ tại Văn Chương, quận Đống Đa), là sinh viên thực tập tại Công ty thực phẩm Thanh Nga đến hết ngày 30/7, tại địa chỉ 82/651 phố Minh Khai.

Liên quan đến chị A., mẹ chị là N.T.H. (41 tuổi, địa chỉ ở phường Văn Chương, quận Đống Đa) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, Công ty thực phẩm Thanh Nga có 21 trường hợp mắc Covid-19.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định có 5 công ty cùng làm việc tại địa chỉ ngõ 651 Minh Khai là: Công ty Tân Ngọc Lan, Công ty Thiên Linh, Công ty Minh Long, Công ty Liên Thái Bình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Century Hoàng Minh.

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các công ty trên lập danh sách nhân viên làm việc tại địa chỉ ngõ 651 Minh Khai, đồng thời thông báo cho nhân viên công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe đúng quy định.

Hiện các trường hợp xác định dương tính đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tổng số F1 được xác định là 17 người; trong đó, 10 trường hợp đã được lấy mẫu ngày 31/7 có kết quả xét nghiệm âm tính, 7 trường hợp còn lại lấy mẫu vào ngày 1/8, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, 750 người liên quan trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu. Trong số này có 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ 651 phố Minh Khai, đã gửi mẫu tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hiện chưa có kết quả.

Chiều tối 1/8, Ủy ban Nhân dân phường Thanh Lương đã quyết định phong tỏa tạm thời khu vực ngõ 651 phố Minh Khai và một số điểm lân cận để thiết lập khu vực cách ly y tế, sau khi có các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Ủy ban Nhân dân phường Thanh Lương cũng yêu cầu toàn bộ người dân thuộc khu vực trên không được ra khỏi nhà kể từ 17h ngày 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số siêu thị VinMart, VinMart+ có yếu tố dịch tễ từ Công ty Thanh Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO