Một thế giới sẵn sàng nhảy múa sau đại dịch

Mai Nguyễn (Theo AP) 17/10/2021 12:14

Ngay cả trong những ngày tháng đen tối nhất của đại dịch Covid-19, người dân trên khắp thế giới vẫn không ngừng nhảy múa.

Đại dịch Covid-19 đã khiến thế giới phải cách xa nhau. Tuy nhiên, khi con người phải bắt đầu học cách sống chung với đại dịch và các hạn chế dần dần được dỡ bỏ trên toàn cầu, đó cũng là lúc con người xích lại gần nhau hơn, cùng tận hưởng một cuộc sống mới.

Ở thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), một công viên đông đúc với điệu khiêu vũ ở quảng trường - một hoạt động phổ biến đối với những người phụ nữ trung niên và lớn tuổi, sau khi được dỡ bỏ hạn chế do mức độ lây nhiễm cao của đại dịch. Li Fei, một vũ công trong số đó vui vẻ: “Miễn là tôi còn có thể di chuyển, tôi sẽ tiếp tục nhảy".

Người dân khiêu vũ trong CLB & Trung tâm văn hóa Paradiso ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Ảnh: AP
Người dân khiêu vũ trong CLB & Trung tâm văn hóa Paradiso ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Trong một studio ở thị trấn Soweto (Nam Phi), Tsimamkele Crankydy Xako tập điệu múa của người dân Nam Phi một cách vui vẻ.

Trên sân thượng ở Cairo, Nadine El Gaharib xoay người trong không khí dưới bầu trời tự do.

Ở thành phố Gaza, người dân Palestine lại được nhảy múa tung tăng trong bộ trang phục truyền thống.

Tsimamkele Crankydy Xako, 28 tuổi, một vũ công chuyên nghiệp đang luyện tập với những người khác tại phòng tập nhảy Soweto Moves Projects ở Soweto, Nam Phi. Ảnh: AP.
Vũ công 26 tuổi người Ai Cập Nadine El Gharib dang rộng cánh tay nhảy múa trên sân thượng tại nhà ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: AP.
Người dân Palestine mặc trang phục truyền thống biểu diễn trong lễ hội khiêu vũ văn hóa dân gian ở thành phố Gaza, Palestine. Ảnh: AP.

Và ở thành phố Oruro (Bolivia), nơi điệu nhảy Diablada de Oruro - một nét truyền thống cố định của người dân dãy Andes trong hàng trăm năm qua - đã được phép trở lại sau một năm gián đoạn.

Vũ công Andrea Hinojosa hồi tưởng lại khoảng thời gian năm ngoái, mọi thứ đã khó khăn như thế nào khi anh phải ngồi ở nhà và xem băng của các lễ hội trước. Khi các hạn chế dần dần được dỡ bỏ, anh thực sự rất phấn khởi khi lại được khoác lên mình bộ trang phục hóa trang ác quỷ một lần nữa.

“Ngày hôm nay, niềm vui đã trở lại, chúng tôi đang nhảy điệu La Diablada một lần nữa", anh hạnh phúc.

Người dân hóa trang thành ma quỷ biểu diễn điệu nhảy Diablada de Oruro trong lễ hội hóa trang ở thành phố Oruro, Bolivia. Ảnh: AP
Người dân hóa trang thành ma quỷ biểu diễn điệu nhảy Diablada de Oruro trong lễ hội hóa trang ở thành phố Oruro, Bolivia. Ảnh: AP.

Nhiều người nhảy một mình, nhiều người nhảy cùng nhau hoặc thậm chí chỉ là cùng lắc lư theo một điệu nhạc qua Internet. Họ nhảy múa để được giải thoát khỏi xiềng xích của đại dịch, dù chỉ là trong chốc lát.

Người dân khiêu vũ trong CLB & Trung tâm văn hóa Paradiso ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Ảnh: AP
Người dân khiêu vũ trong CLB & Trung tâm văn hóa Paradiso ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Ảnh: AP.
Ông Joaquin Bruzon cùng vợ Milagros Cousett khiêu vũ trong buổi diễn tập cho bản nhạc Danzon với dàn nhạc Failde ở thành phố Matanzas, Cuba. Ảnh: AP
Ông Joaquin Bruzon cùng vợ Milagros Cousett khiêu vũ trong buổi diễn tập cho bản nhạc Danzon với dàn nhạc Failde ở thành phố Matanzas, Cuba. Ảnh: AP.
Vũ công Odissi cổ điển người Ấn Độ Damini Mehta, 22 tuổi, tạo dáng trên bến sông Yamuna, ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AP
Vũ công Odissi cổ điển người Ấn Độ Damini Mehta, 22 tuổi, tạo dáng trên bến sông Yamuna, ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AP.
Một phụ nữ nhảy theo nhịp trống Mandinka trong nghi lễ Kankurang ở thị trấn Bakau, Công hòa Gambia. Ảnh: AP
Một phụ nữ nhảy theo nhịp trống Mandinka trong nghi lễ Kankurang ở thị trấn Bakau, Công hòa Gambia. Ảnh: AP.
Pejiman Sabet và vợ anh, Gili, khiêu vũ cùng các thành viên trong gia đình của họ trên Bãi biển Topanga ở Malibu, California, Mỹ. Ảnh: AP
Pejiman Sabet và vợ anh, Gili, khiêu vũ cùng các thành viên trong gia đình của họ trên bãi biển Topanga ở Malibu, California, Mỹ. Ảnh: AP.
Abegail Mesa khiêu vũ với các thành viên của INDAK Banak Dance Company ở Taytay, tỉnh Rizal, Philippines. Ảnh: AP
Abegail Mesa khiêu vũ với các thành viên của INDAK Banak Dance Company ở Taytay, tỉnh Rizal, Philippines. Ảnh: AP.
Ana-Maria Simionescu, một huấn luyện viên khiêu vũ của câu lạc bộ Swing Steps Bucharest, đang nhảy với Marian Ganciu lúc hoàng hôn, ở Bucharest, Romania. Ảnh: AP
Ana-Maria Simionescu, một huấn luyện viên khiêu vũ của câu lạc bộ Swing Steps Bucharest, đang nhảy với Marian Ganciu lúc hoàng hôn, ở Bucharest, Romania. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một thế giới sẵn sàng nhảy múa sau đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO