Một thoáng Hải Vân Quan

Giang Vương 19/02/2022 10:50

Với những ai ưa mạo hiểm và đam mê khám phá thì Hải Vân Quan là địa điểm trải nghiệm vô cùng lý thú. Bởi để đến được nơi đây, bạn phải vượt qua những khúc cua vắt vẻo, gấp khúc, mạo hiểm để rồi bồng bềnh khi những đụm mây lơ lửng bám quanh người… Không chỉ thế, Hải Vân Quan còn là một công trình kiến trúc đầy hấp dẫn để cho khách du lịch cùng khám phá.

Đèo Hải Vân dài hơn 20 km là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng với cung đường được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Ngay từ điểm xuất phát là chân đèo thuộc huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã khiến du khách tò mò, hồi hộp và lo lắng.

Càng lên cao, những cung đường đèo càng quanh co, chênh vênh, khúc khuỷu, đôi khi lại bất ngờ rẽ ngoặt tạo ra những đường cua lạ mắt, đem lại cho người chinh phục những cung bậc cảm xúc khó tả. Ở những đoạn đèo có tầm nhìn đẹp, du khách cũng có thể chọn cho mình một điểm dừng chân lý tưởng, phóng tầm mắt ra xa, nhìn xuống đoạn đường ngoằn ngoèo, gấp khúc, hay đơn giản là chờ đợi khoảnh khắc con tàu chạy chầm chậm men theo triền núi.

Hải Vân Quan, là một cụm di tích lịch sử về kiến trúc quân sự thuộc triều Nguyễn, còn có tên gọi khác là đèo Ải Vân (đèo Mây). Công trình được xây dựng ở độ cao 490m so với mực nước biển, là cụm bố phòng quân sự với nhiều công trình gồm hệ thống thành lũy, nhà kho, trụ sự, pháo đài thần công…

Hải Vân Quan là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật, nằm trên địa bàn thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (Đà Nẵng).

Một cứ điểm phòng thủ từ xa hữu hiệu trong hệ thống phòng thủ quanh Kinh đô Huế. Nơi đây còn là một thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ và tráng lệ bậc nhất Việt Nam, hầu như lúc nào trên đỉnh đèo cũng có sương mù bao phủ cắt ngang dãy núi Bạch Mã, ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng.

Nếu ở phía Nam đèo, từ trên cao nhìn xuống là thành phố Đà Nẵng hiện đại, nằm nép mình bên bờ biển xanh, thì ở phía Bắc đèo thuộc địa phận Thừa Thiên - Huế, đầm Lập An và làng chài Lăng Cô tạo nên một khung cảnh bình yên đến nao lòng. Những ngôi nhà nằm ngay ngắn trên những cồn cát trắng tinh trải dài tít tắp, phía xa là dãy núi trùng điệp với mây trắng bao phủ, tạo thành một bức tranh nên thơ đắm say lòng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một thoáng Hải Vân Quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO