Một thuyền viên bị đâm chết khi đang đánh bắt trên biển

Tương Kỳ - 11/04/2021 14:48

Thông tin từ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu mới cho biết, một thuyền viên trên tàu tàu cá KG 94519 TS bị đâm tử vong khi đang đánh bắt hải ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cơ quan chức năng lấy lời khai những người có liên quan để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Nạn nhân được xác định là anh Đinh Công Quốc (29 tuổi, quê Bình Định), thuyền viên của tàu KG 94519 TS do ông Phan Quốc Hận (44 tuổi, quê Kiên Giang) làm thuyền trưởng.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong lúc cùng làm việc trên tàu và một thuyền viên đã dùng dao tấn công, đâm gục đối phương.

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 5/4, trong khi các thuyền viên trên tàu cá KG 94519 TS do ông Phan Quốc Hận làm thuyền trưởng đang đánh bắt cá trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lúc này, Đinh Công Quốc và Nguyễn Trường Hận (43 tuổi, quê Vĩnh Long) có xảy ra mâu thuẫn với thuyền viên Huỳnh Minh Tôn (24 tuổi, quê An Giang).

Sau khi được các thuyền viên trên tàu can ngăn, Huỳnh Minh Tôn đã vào cabin tàu cá lấy dao thái lan đâm một nhát vào bụng thuyền viên Đinh Công Quốc khiến anh này tử vong tại chỗ.

Huỳnh Minh Tôn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thuyền trưởng tàu KG 94519 TS đã báo về cho chủ tàu và yêu cầu các thuyền viên khống chế Huỳnh Minh Tôn để đưa vào bờ.

Đến sáng 9/4/2021, đối tượng Huỳnh Minh Tôn đã được đưa vào bờ tại khu vực cửa biển Sao Mai (phường 5, TP Vũng Tàu) và bàn giao cho lực lượng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục điều tra vụ việc.

Hiện Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục tiến hành, điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đang lấy lời khai đói tượng Huỳnh Minh Tôn cùng những người liên quan đến sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một thuyền viên bị đâm chết khi đang đánh bắt trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO