Một tình nguyện viên nhiễm Covid-19, gần 1000 người phải đi xét nghiệm

Thùy Trang 08/08/2021 09:40

Tối 7/8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hoà - bác sĩ Huỳnh Văn Dõng cho biết: Sau vụ việc một tình nguyện viên hỗ trợ công tác tiêm chủng dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm đã lấy mẫu test nhanh cho gần 1.000 người, kết quả đều âm tính.

khu vực tiêm chủng ở đường Hoàng Hoa Thám (Kho bạc cũ).

Sự việc xảy ra vào ngày 6/8, CDC đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho tất cả ghững người tham gia phục vụ cho việc tiêm chủng ở điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại số 26 Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang, và phát hiện có một tình nguyện viên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong 2 ngày là ngày 5 và 6/8 số lượng người đã tiêm vaccine trong hai ngày tình nguyện viên này có tham gia phục vụ khoảng 1.100 người thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều giáo viên, công an, công nhân viên, công nhân.

Đến nay, CDC Khánh Hòa đã thực hiện lấy mẫu test nhanh cho gần 1.000 người, kết quả đều âm tính.

Hiện còn khoảng 100 người chưa đến lấy mẫu xét nghiệm, CDC đã thông báo đến các đơn vị để những người này tới test nhanh. Để đảm bảo an toàn, sau 1 tuần, CDC sẽ tổ chức test lại lần 2 cho những người này.

Theo bác sĩ Dõng, tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2 trên đăng ký tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, đã được CDC tập huấn, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính và cho tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 trước khi bố trí phục vụ tại điểm tiêm vaccine ở Kho bạc cũ vào ngày 2/8.

Tình nguyện viên này phục vụ ở bộ phận cổng, sắp xếp, hướng dẫn người đến tiêm. Trong thời gian phục vụ, người này đều được trang bị bảo hộ phòng dịch.

Ngày 6/8, sau khi xét nghiệm lại thì tình nguyện viên này có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, CDC đã tạm ngừng tổ chức tiêm, thực hiện cách ly các F1, F2 theo quy định, khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Sau khi thực hiện các biện pháp y tế, CDC bố trí lại nhân lực, rà soát lại các khâu tổ chức, quy trình tiêm chủng và thực hiện tiêm lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một tình nguyện viên nhiễm Covid-19, gần 1000 người phải đi xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO