Một trường THPT tại Hà Nội chỉ có một học sinh đi học sáng nay

Hoàng Anh 09/12/2021 18:28

Sáng nay 9/12, trường THPT Trần Nhân Tông (TP Hà Nội) vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp, tuy nhiên chỉ có một học sinh đến lớp.

Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), cho biết, trường chỉ đón một học sinh tới lớp trong sáng nay.

Theo đó, số lượng học sinh đi học ở các buổi lẻ: Thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy đã giảm 8 em so với hôm 7/12.

Chỉ một học sinh đến trường THPT Trần Nhân Tông sáng nay.

Trước đó, trong ngày đầu tiên đi học trở lại hôm 6/12, chỉ có 33 học sinh đến trường, đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm học ngày chẵn.

Đến ngày 7/12, số học sinh đến trường tiếp tục giảm xuống chỉ còn là 9 em. Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, chỉ hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Ngày 8/12, có 27 học sinh (tức đã giảm 6 em, từ 33 xuống 27 ở nhóm học sinh học ngày chẵn) đến trường.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của trường THPT Trần Nhân Tông trong việc cho học sinh trở lại trường. Theo ông, một bộ phận cha mẹ học sinh còn tâm lý e ngại khi cho con đi học trở lại nên các trường có ít học sinh đi học trở lại cũng là điều dễ hiểu.

Lí giải về số học sinh đến trường thấp kỉ lục, lãnh đạo Sở GDĐT cho biết thêm, trường hợp tỉ lệ học sinh đi học trở lại thấp như trường THPT Trần Nhân Tông chỉ là số ít, chủ yếu rơi vào các địa phương có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều F0, F1.

Ở các khu vực khác, tỉ lệ học sinh đến trường vẫn ở mức cao, đặc biệt như các trường tại quận Ba Đình, học sinh đến trường đạt 96 - 97%.

Ngoài ra, ông Tiến cũng nhấn mạnh, cần tạo mọi điều kiện để học sinh được trở lại trường học. Nhà trường cần kết hợp cả việc học trực tiếp lẫn học trực tuyến để đảm bảo cho học sinh được tiếp cận với kiến thức theo đúng chương trình.

Ngoài ra, cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh về công tác phòng, chống dịch của nhà trường để giúp họ yên tâm; mặt khác phải giúp gia đình và học sinh hiểu giá trị của việc đi học trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một trường THPT tại Hà Nội chỉ có một học sinh đi học sáng nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO