Một việc làm tử tế đối với người nghèo

Nguyễn Chung 09/11/2020 16:07

Người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) luôn mong ngóng đến ngày cuối tuần để được có mặt tại một cửa hàng đặc biệt- "Quầy hàng 0 đồng". Họ đến đây không chỉ để được nhận những món hàng thiết yếu, mà quan trọng hơn, đó là việc cảm nhận được sự sẻ chia, ấm áp tình người.

Từ nhiều tháng trở lại đây, người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) luôn mong ngóng đến ngày cuối tuần để được có mặt tại một cửa hàng đặc biệt - "Quầy hàng 0 đồng" - dành riêng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Họ đến đây không chỉ để được nhận những món hàng thiết yếu là các nhu yếu phẩm, phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, mà quan trọng hơn, họ còn cảm nhận được sự sẻ chia, ấm áp tình người từ một việc làm tử tế.

Ngay từ sáng sớm, người dân huyện Thọ Xuân đã xếp hàng trật tự, chờ đến phiên mình được vào mua hàng tại “Quầy hàng 0 đồng”.

Ngày cuối tuần mới nhất, bà Hoàng Thị Loan (67 tuổi), trú xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân dậy sớm hơn thường lệ vì hôm nay là ngày “Quầy hàng 0 đồng” trên thị trấn Thọ Xuân mở cửa trở lại. Khó khăn lắm bà mới mặc xong chiếc áo ấm dày sụ, căn bệnh thấp khớp cộng với gai đôi cột sống khiến bà không thể di đi lại, sinh hoạt một cách bình thường suốt gần 10 năm qua.

Đây là lần thứ 2, bà cùng gần 10 hộ dân khác trong xã có chung hoàn cảnh khó khăn được trân trọng mời đến “Quầy hàng 0 đồng” để nhận các nhu yếu phẩm.

Tại quầy hàng, các nhân viên hướng dẫn cụ thể, tận tình cho từng trường hợp đến mua hàng.

Trước đó, ngoài việc thông báo trên loa truyền thanh danh sách các hộ nằm trong diện được đi dự, cán bộ chính sách xã Xuân Lai đã đến nhà trao tận tay cho bà Loan tờ phiếu mua hàng. Họ còn dặn, nếu bà không đi được thì sẽ có nhân viên của quầy hàng chở hàng đến tận nhà.

Cầm tờ phiếu, bà ậm ờ nhưng trong lòng đã quyết phải đi bằng được vì lần trước đến mua hàng, bà không chỉ nhận được gạo, đường, sữa, nước mắm, bột ngọt… miễn phí mà bà còn được nhận cả tình người qua những cử chỉ ân cần của các nhân viên phục vụ.

“Mỗi lần được đến tham dự "Quầy hàng 0 đồng", tôi vui lắm! Tổng giá trị các mặt hàng không lớn nhưng cũng đủ cho 2 ông bà quanh năm đau ốm và 2 đứa cháu dùng trong 2 tháng. Thấy tôi không đi lại được, ngay khi xuống xe các anh nhân viên đã ra tận cổng dìu vào cửa hàng, rồi tự tay họ xách giỏ đi lựa đồ, đưa ra xe giúp…!”, bà Loan rưng rưng xúc động.

Quầy hàng được tổ chức tại Chợ Đầu mối, thị trấn Thọ Xuân vào các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật các tuần.

Người nghèo cảm thấy ấm lòng vì nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Sau khi các xã lập danh sách các đối tượng là người nghèo, các đối tượng chính sách gửi lên, Ban tổ chức “Quầy hàng 0 đồng” sẽ căn cứ vào danh sách, phát hành mỗi đợt 200 - 230 giấy mời (tương đương với hơn 200 suất quà) gửi về địa phương. Nếu trường hợp không thể đến nhận vì sức khỏe, thì các nhân viên của ban tổ chức sẽ có trách nhiệm đóng hàng và đưa đến tận nhà. Khi đến tham dự, người dân có thể chọn 5 món trong số các mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, nước mắm, dầu ăn, muối, bột canh, mì chính, đường, sữa… trị giá trên 100 nghìn đồng.

“Quầy hàng 0 đồng” là một trong chuỗi các hoạt động với chủ đề “Kết nối yêu thương - Lan tỏa nhân ái” mà cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần xây dựng và Đầu tư phát triển Nông thôn Miền Tây đã và đang thực hiện, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ trực tiếp cho trên 1.000 hộ nghèo bằng các mặt hàng thiết yếu, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức “Quầy hàng 0 đồng” đã tổ chức chương trình rộng rãi đến tất cả các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Bà con cảm nhận được sự chia sẻ từ những nghĩa cử hết sức cao đẹp, nhân văn.

Nói về việc làm đầy ý nghĩa của “Quầy hàng 0 đồng” đang được tổ chức tại huyện Thọ Xuân, ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thọ Xuân cho biết, đây là việc làm hết sức ý nghĩa và kịp thời trong bối cảnh người dân gặp nhiều khó khăn sau diễn biến phức tạp của dịch bệnh hồi đầu năm. Các “mạnh thường quân” ủng hộ người nghèo đều làm bằng thiện tâm, mong muốn được chia sẻ với đồng bào, những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đây là một nghĩa cử hết sức cao đẹp, mang đậm tính nhân văn và thần tương thân tương ái. Phía Ban Tổ chức “Quầy hàng 0 đồng” cũng cho biết, ban đầu, họ chỉ định thực hiện trong thời gian 12 tháng, nhưng sau khi nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tấm lòng hảo tâm, ban tổ chức quyết định sẽ phục vụ nhân dân đến khi nào không còn khả năng nữa mới dừng lại!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một việc làm tử tế đối với người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO