Mourinho có chiến thắng thứ 3 liên tiếp với AS Roma, giành vé chính thức Conference League

Tố Đông 27/08/2021 08:55

“Người đặc biệt” đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp tại đội bóng mới khi giúp AS Roma thắng đậm Trabzonspor để giành tấm vé vào vòng chính thức của Conference League 2021.

HLV Mourinho đang có chuỗi trận toàn thắng với AS Roma.
HLV Mourinho đang có chuỗi trận toàn thắng với AS Roma.

Dù nắm lợi thế với chiến thắng 2-1 tại trận lượt đi, HLV Mourinho vẫn tung đội hình mạnh nhất để đón tiếp CLB Trabzonspor trên sân nhà trong khuôn khổ Play-off lượt về UEFA Europa Conference League 2021 diễn ra rạng sáng ngày 27/8.

Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công và tạo ra thế trận vô cùng chặt chẽ khiến nửa đầu hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý. Trong khi các cầu thủ Trabzonspor dường như bị “ru ngủ”, tiền vệ phòng ngự Cristante sút xa sấm sét sát vòng 16m50 tung lưới đội khách, mở tỉ số cho AS Roma và nâng tổng tỉ số sau 2 lượt trận lên thành 3-1.

Với sự xông xáo của tiền đạo Tammy Abraham trên hàng công, AS Roma còn có thêm 2 cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc là Pellegrini không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Trabzonspor bất ngờ có cơ hội rất đáng chú ý với cú đánh đầu cận thành của Hamsik nhưng thủ thành Rui Patricio đã xuất sắc bay người hết cỡ để cản phá. Dù dồn đội hình lên tấn công, các cầu thủ Trabzonspor gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành Patricio khi hàng thủ của AS Roma được tổ chức rất tốt.

Thắng đậm Trabzonspor 3-0, AS Roma giành vé chính thức tại Europa Conference League 2021.
Thắng đậm Trabzonspor 3-0, AS Roma giành vé chính thức tại Europa Conference League 2021.

Phút 55, đến lượt AS Roma đáp trả với cú đánh đầu lái bóng rất điệu nghệ của Abraham đưa bóng chạm vào cột dọc. Rui Patricio tiếp tục có pha cứu thua ngoạn mục cho đội chủ nhà khi cản phá cú sút vô lê trái phá ở cự ly gần của Hamsik ở phút 62.

Tập trung tấn công, Trabzonspor bất ngờ nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 65. Hậu vệ của AS Roma có cú phất bóng vượt tuyến cực hay cho Zaniolo. Tuyển thủ 22 tuổi người Ý lạnh lùng tung cú sút chéo góc chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhận 2 bàn thua, tinh thần của các cầu thủ Trabzonspor đi xuống và không thể tạo ra thêm một cơ hội nào trong thời gian còn lại. Thậm chí đến phút 84, đội khách còn phải nhận tiếp bàn thua thứ 3 với màn solo đẹp mắt của cầu thủ vào sân thay người El Shaarawy.

Chung cuộc, AS Roma thắng 3-0 trước Trabzonspor để giành vé vào vòng chính thức của UEFA Europa Conference League 2021. Một chiến thắng giòn giã mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Mourinho. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau khi dẫn dắt CLB của Ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mourinho có chiến thắng thứ 3 liên tiếp với AS Roma, giành vé chính thức Conference League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO