Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc 'cầm cương' Pogba

Theo Dantri 11/09/2018 13:00

Mâu thuẫn gay gắt giữa huấn luyện viên Jose Mourinho và Paul Pogba đang khiến giới truyền thông đưa ra rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của cầu thủ này ở Man Utd. Những thông tin mà Pogba mới tiết lộ đã cho thấy anh nhận thức được rất rõ giá trị bản thân mình.

Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc 'cầm cương' Pogba

Paul Pogba luôn chỉ nói lưng chừng về tương lai của mình ở Man Utd.

Sau trận hòa 0-0 của Pháp trước Đức thuộc khuôn khổ Nations League hôm 7/9 vừa rồi, Paul Pogba đã nhanh chóng rời phòng thay đồ của đội tuyển Pháp để gặp các phóng viên. Và trong khi chiếc xe chở đội tuyển Đức đã lăn bánh từ rất lâu thì huấn luyện viên Didier Deschamps và các học trò của mình vẫn phải mòn mỏi chờ đợi tiền vệ 25 tuổi trả lời phỏng vấn.

Pogba khẳng định: “Tôi không có bình luận gì về tương lai của mình ở Old Trafford cả. Tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi. Những điều đó không phải do tôi tự nói ra”. Đáng chú ý là chừng một ngày trước, chính Pogba đã tuyên bố: “Hiện tại tôi đang khoác áo Man Utd nhưng ai biết được chuyện gì sắp xảy ra chứ?”

Trong khi Mourinho không hề “được lòng” giới truyền thông thì Pogba lại biết tận dụng ưu thế hơn hẳn ông thầy người Bồ của mình. Pogba rất thông minh nên anh biết rõ những phát biểu của mình với báo giới sẽ gây ra hiệu ứng như thế nào.

Hơn thế nữa, những màn trình diễn tỏa sáng của Pogba ở World Cup đã nâng cao tầm quan trọng của tiền đạo này đối với Man Utd và khiến tiếng nói của anh càng có trọng lượng.

Pogba đứng ở vị trí số một trong danh sách bình chọn 50 vận động viên có khả năng chuyển nhượng cao của tờ SportsPro, theo sau là Kylian Mbappe, Anthony Joshua and Steph Curry. Như vậy, có thể thấy Mourinho đang khá bất lực khi cố gắng kiểm soát Pogba ở Man Utd.

Trong khi đó, hẳn là Phó chủ tịch Ed Woodward không muốn để tiền đạo người Pháp rơi vào tay Barcelona hay Real Madrid chỉ vì lý do “người đặc biệt” không thể khiến Pogba bộc lộ được hết tất cả tố chất thi đấu của mình. Quan trọng là Man Utd cần Pogba không những chỉ ở trên sân cỏ mà còn ở những vấn đề ngoài sân cỏ.

Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc 'cầm cương' Pogba - 1

Pogba sở hữu đẳng cấp của một ngôi sao khi vô địch World Cup cùng ĐT Pháp.

Trong một kỷ nguyên mà thương hiệu là nhân tố quyết định hầu hết mọi thứ, thì việc sở hữu một cầu thủ đẳng cấp như Pogba trong đội hình sẽ mang lại cho Man Utd nhiều lợi ích. Pogba tất nhiên hiểu điều ấy, và người đại diện dày dạn kinh nghiệm Mino Raiola của anh cũng vậy.

Vì thế, không có gì khó hiểu khi Pogba đang từng bước hé lộ những mối nguy nho nhỏ rằng anh rất có thể không còn ở “Nhà hát của những giấc mơ” trong vài tháng tới. Bấy nhiêu đó thôi chắc chắn đã đủ để ban huấn luyện Man Utd vô cùng lo lắng.

Sau tất cả “mánh khóe” Pogba đã sử dụng, dù kết quả nhận được có giúp anh soán ngôi của Alexis Sanchez, cầu thủ đang nhận mức lương cao nhất đội bóng nhưng không thể hiện được hết vai trò của mình, hay chuyển tới một câu lạc bộ mới, thì quyền quyết định cũng không nằm trong tay của Mourinho. Ngay cả Mourinho cũng phải thừa nhận điều đó: “Tôi chỉ là huấn luyện viên chứ không thuộc ban huấn luyện Man Utd”.

Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc 'cầm cương' Pogba - 2

HLV Mourinho không thể “cầm cương” được Pogba.

Đã có những nguồn tin rằng Mourinho càng ngày càng ít giao tiếp với Pogba. Đây chính là dấu hiệu của cuộc chiến một mất một còn đang xảy ra trong nội bộ Man Utd.

Trong khi “người đặc biệt” luôn cau có thì Pogba lại tỏ ra khá ung dung khi nhận thức được giá trị của mình. Bằng chứng là anh thong thả trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Đức, tiết lộ những thông tin về tương lai ở Man Utd, mà không hề có ý vội vã hay hối lỗi khi đã để mọi người ở đội tuyển Pháp phải chờ đợi trên xe bus.

Có thể đây là một “nước cờ” đã được Pogba và Raiola tính toán trước, và “nước cờ” này đúng là đã khiến Mourinho lâm vào thế bế tắc khi không thể “cầm cương” được Pogba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc 'cầm cương' Pogba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO