MTTQ Hà Nội khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Phượng 29/01/2021 16:51

Sáng ngày 29/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẩn trương triển khai tinh thần chỉ đạo “Chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn, nhưng cũng cần bình tĩnh không hoang mang lo lắng” của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Công điện số 02, ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tới hệ thống Mặt trận các cấp.

Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch Covid -19.
Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai ngay tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị 05, sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và Công điện 02 của Chủ tịch UBND TP và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực, chủ động trong phòng chống dịch Covid-19.

Hệ thống Mặt trận các cấp TP cần tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và cài đặt ứng dụng Bluezone, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế.

Phát động phong trào quần chúng, huy động Mặt trận, các đoàn thể tại địa phương tuyên truyền tới từng tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, mỗi người dân là một chiến sĩ trinh sát nhằm phát hiện tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, Mặt trận các cấp cần phối hợp giám sát công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là những người đi, đến từ vùng có dịch, tiếp xúc với bệnh nhân. Nắm chắc tình hình dư luận trong Nhân dân, kịp thời báo cáo về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các cơ quan chức năng khi có diễn biến mới. Dừng việc tổ chức các hội nghị, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, vào ngày 28/1, Ủy ban MTTQ thành phố đã chỉ đạo ngay Mặt trận các quận, huyện thị xã nắm tình hình dư luận trong nhân dân, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát các trường hợp đến địa phương từ hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Ngay trong chiều 28/1 đã triển khai Chỉ thị 05 của Thủ tướng trong hệ thống Mặt trận thông qua nhóm Zalo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Hà Nội khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO