MTTQ Nghệ An: Quyết tâm, triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng

PV 08/02/2018 17:17

Năm 2017, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nghị quyết liên tịch số 88, ngày 7/10/2016 giữa Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tích cực tuyên truyền, vận động, đồng thời trực tiếp chỉ đạo, thực hiện một số tiêu chí.

MTTQ Nghệ An: Quyết tâm, triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng

Ông Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An khởi công xây dựng nhà Đại Đoàn Kết cho gia đình ông Nguyễn Công Lào trú huyện Anh Sơn.

Trong phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh có 174 xã, 2 đơn vị cấp huyện và 8 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh từ 9,5% xuống còn 7,3% vào cuối năm 2017. Hội thi “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn” do MTTQ các cấp tổ chức đã tạo sức lan tỏa và tác động tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng đối với việc bảo vệ sức khoẻ ở 100% khu dân cư.

Đặc biệt, MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, huy động được 22 tỷ đồng (đạt 122%), trong đó có nhiều địa phương như TP Vinh 2,3 tỷ đồng, Yên Thành 2,3 tỷ đồng, Diễn Châu 1,6 tỷ đồng… ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Qua đó, Nghệ An xây mới được 541 nhà, sửa chữa 299 nhà Đại đoàn kết, ngoài ra còn hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo khám chữa bệnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Hỗ trợ 5.699 học sinh nghèo học tập với số tiền 2,1 tỷ đồng … Bên cạnh đó, chương trình “Tết vì người nghèo – 2017” đã có 305 đơn vị, cá nhân ủng hộ với số tiền 48,2 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 80 nghìn hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh.

MTTQ Nghệ An: Quyết tâm, triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng - 1

Tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Quy (88 tuổi) trú huyện Anh Sơn.

Trong công tác cứu trợ, MTTQ tỉnh, Ban cứu trợ và UBND tỉnh đã tổ chức tiếp nhận phân bổ kịp thời tiền và hàng do các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Ban cứu trợ tỉnh đã phân bổ kịp thời số tiền 13 tỷ đồng, đúng đối tượng, không để thất thoát, lãng phí. Cũng trong năm 2017, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được trên 12 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách.

MTTQ các cấp trên toàn tỉnh Nghệ An cũng có những đổi mới, sáng tạo trong việc phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Nổi bật, UBMTTQ 480/480 xã, phường, thị trấn tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân; thông qua đó nhiều bất cập trong thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật, trách nhiệm điều hành ở cơ sở, đạo đức công vụ... được chính quyền các địa phương tiếp thu, điều chỉnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết: Năm 2018, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, tham gia thực hiện chương trình giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Nghệ An: Quyết tâm, triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO