MTTQ tỉnh Đắk Lắk: Xây 102 nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng đầu năm

Nguyễn Tuấn Anh 13/07/2016 17:06

Trong 6 tháng đầu năm,  Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được gần 6,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó đã hỗ trợ xây dựng 102 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm và trao tặng 5.448 suất quà tết cho hộ nghèo.

MTTQ tỉnh Đắk Lắk: Xây 102 nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng đầu năm

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 13/7, MTTQ tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc lần thứ 5, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động trong 6 tháng cuối năm 2016.

Tham dự Hội nghị có các ông: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Déc H’ Đơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

Trong đó đáng chú ý là việc phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai thực hiện tốt quy trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo đúng quy định của pháp luật, góp phần quan trọng tổ chức thành công cuộc bầu cử.

MTTQ tỉnh Đắk Lắk: Xây 102 nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng đầu năm - 1

Khen thưởng các tập thể, cá nhân thành tích xuất sắc tham gia
cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và
đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Song song với đó, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”...

Kết quả đến nay đã có 100% số khu dân cư và 98% hộ gia đình đăng ký danh hiệu khu dân cư văn hóa và gia đình văn hoá.

Ngoài ra, thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong 6 tháng đầu năm, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh đã tiếp nhận được gần 6,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó đã hỗ trợ xây dựng 102 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm và trao tặng 5.448 suất quà tết cho hộ nghèo.

Các công tác cứu trợ nhân đạo từ thiện, giúp đỡ những người bị tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhân dân bị thiên tai, hỏa hoạn, rủi ro... cũng được Ủy ban Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh tích cực triển khai giúp đỡ, hỗ trợ khắc phục kịp thời.

MTTQ tỉnh Đắk Lắk: Xây 102 nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng đầu năm - 2

Các đại biểu về tham dự.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2016 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng 6 tháng cuối năm 2016.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thế, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 121 tập thể, 241 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 22 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Đắk Lắk: Xây 102 nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO