MTTQ tỉnh Nghệ An tọa đàm ‘Báo chí với sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc’

Điền Bắc 17/06/2020 20:04

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi Tọa đàm gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn.

1.Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức tọa đàm “Báo chí với sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nêu rõ, với quyết tâm đổi mới, sáng tạo, trên phương châm “Mặt trận hành động”, hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa lớn, góp phần động viên, khích lệ các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, với cách làm mới và quyết tâm cao, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cụ thể, chưa đầy 1 năm, Mặt trận các cấp đã kêu gọi, vận động được trên 238 tỷ đồng trong 3 cuộc vận động lớn, đó là: “Tết vì người nghèo Canh Tý” đạt 73,83 tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay); cải thiện nhà ở cho hộ nghèo đạt 89,34 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 1.755 trường hợp, vượt mục tiêu 1.200 nhà Đại đoàn kết để chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác; vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với trên 75,1 tỷ đồng, đứng thứ 3 của cả nước.

Ngoài ra, MTTQ tỉnh Nghệ An đã chủ động, nhanh chóng chuyển sang kêu gọi, vận động ủng hộ gạo cứu đói cho nhân dân được trên 250 tấn và đã trao cho hơn 24.000 người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. “Có được những kết quả trên, có sự đóng góp quan trọng trong việc truyền tải thông tin đến người dân của các cơ quan báo chí”, bà Sinh nhấn mạnh.

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo đã góp ý thẳng thắn cho những người làm công tác mặt trận trong việc phối hợp tuyền truyền, công tác giám sát phản biện từ những phản ánh của báo chí, dư luận vừa đảm bảo đúng vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận vừa xây dựng thành công khối đại đoàn kết toàn dân mà Mặt trận nắm vai trò chủ đạo.

Trao tặng Bằng khen cho 17 nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền “Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết toàn dân tộc”.
Tặng Bằng khen cho 17 nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền “Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết toàn dân tộc”.

Cũng tại buổi tạo đàm, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An công bố Thư kêu gọi hiến tặng hình ảnh, hiện vật và tư liệu cho Phòng truyền thống cơ quan Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Mặc dù, đã có truyền thống gần 90 năm xây dựng và trưởng thành, tuy nhiên, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An vẫn chưa có Phòng truyền thống để lưu giữ, trưng bày hình ảnh, hiện vật, tư liệu giới thiệu về lịch sử Mặt trận cũng như truyền thống đại đoàn kết dân tộc.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020), Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An có chủ trương xây dựng Phòng truyền thống Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nhằm sưu tầm, bảo quản và khai thác có hiệu quả những hình ảnh, hiện vật, tư liệu của Mặt trận qua các giai đoạn lịch sử.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Mặt trận qua các thời kỳ hiến tặng những hình ảnh, hiện vật, tư liệu liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của Mặt trận tỉnh nhà đang lưu giữ hoặc cung cấp thông tin về những tư liệu, hiện vật đó để cơ quan có hình thức sưu tầm phù hợp.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã trao 17 Bằng khen cho 17 nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền “Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết toàn dân tộc” trong đó có phóng viên Điền Bắc, thường trú báo Đại Đoàn Kết tại Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Nghệ An tọa đàm ‘Báo chí với sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO