MTTQ tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng liệt sỹ

Điền Bắc 26/07/2021 17:07

Sáng ngày 26/7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7, Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo, cán bộ nhân viên đã về Khu Di tích lịch sử Truông Bồn (Đô Lương), Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào (Anh Sơn) dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương là tọa độ lửa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ, TNXP đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo chi viện cho chiến trường miền Nam.

Ngày 31/10/1968, loạt bom ác liệt của Đế quốc Mỹ rải thảm xuống Truông Bồn đã làm 13 chiến sĩ thuộc đại đội 317 TNXP Nghệ An hy sinh. Đây là sự kiện bi hùng, làm nên một Truông Bồn huyền thoại, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng và yêu nước cho thế hệ sau.

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào.

Trước Khu mộ chung của 13 liệt sỹ thanh niên xung phong Tiểu đội thép, thuộc Đại đội 317-N65-Tổng Đội thanh niên xung phong Nghệ An hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào rạng sáng 31/10/1968, đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương kính viếng, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ.

Cũng tại đây đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 1.240 cán bộ chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên "tọa độ lửa" Truông Bồn.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào, nơi an nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì độc lập, hòa bình của hai nước Việt - Lào anh em.

Thắp hương lên anh linh các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, dâng nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc, tình hữu nghị anh em của hai dân tộc Việt – Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO