MTTQ TP Đà Nẵng nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Thanh Tùng – Thanh Tuyền 15/11/2017 17:03

Ngày 5/11, tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao cờ thi đua của Thủ tướng cho Ủy ban MTTQTP Đà Nẵng (Ảnh Thanh Tuyền).

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017), ngày 15/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tham dự Hội nghị tuyên dương Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường, xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu cùng các điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 do Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng đã tổ chức.

Cùng tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí và lãnh đạo HĐND, UBND TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên cho biết: Trong năm 2017 các cấp Mặt trận của TP Đà Nẵng đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gn vi Chương trình “TP 4 an”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Đến nay, Mặt trận các cấp đã xây dựng được 92 mô hình tiêu biểu và nhân rộng ở các khu dân cư, như: mô hình “Khu dân cư thân thiện với môi trường”, “Tuyến đường văn minh”, “Đoạn đường an toàn, xanh - sạch - đẹp”, “3 giảm, 3 không trong việc tang”, “Thôn kiểu mẫu nông thôn mới”, “Hộ gia đình đoàn kết, phát triển 2+1”, “Tộc họ không có người vi phạm pháp luật”, “Tổ dân phố, thôn không có tội phạm về tệ nạn xã hội”, “Mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một điển hình”, “Xóm đạo bình yên”.

Nhờ đó, bà con Nhân dân thành phố ngày càng đùm bọc, chia sẻ, giúp nhau làm kinh tế, giảm hộ nghèo, khuyến khích làm giàu chính đáng; nhắc nhở nhau chấp hành pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự; động viên nhau bảo vệ môi trường; xây dựng gia đình văn hoá, nếp sống văn minh.

Năm 2017, các cấp Mặt trận của Đà Nẵng đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được gần 31 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ xây mới và sửa chữa 624 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, 75 nhà cho gia đình chính sách; hỗ trợ phương tiện sinh kế giúp 3.990 hộ nghèo phát triển sản xuất; tiếp sức cho 1.052 học sinh, sinh viên con hộ nghèo đến trường; hỗ trợ cho 76 hộ nghèo chữa bệnh...

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí ghi nhận: Các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai gắn chặt với các chủ trương, chính sách của TP như: “Năm văn hoá, văn minh đô thị”, TP “5 không, 3 có”, “TP môi trường”, “TP 4 an”, đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống, sinh hoạt của người dân Đà Nẵng. Tiếng nói của Mặt trận có hiệu lực mạnh mẽ và nhận được nhân dân tôn trọng

Hội nghị đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 10 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, xã và 30 Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư tiêu biểu. UBND thành phố đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình giảm nghèo, vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, 40 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và 8 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng bằng khen cho 35 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình giảm nghèo, công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ TP Đà Nẵng nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO