MTTQ TP Hạ Long: Ứng dụng công nghệ thông tin đa dạng hóa hình thức tuyên truyền

Đông Bắc 01/12/2022 19:09

Chiều ngày 1/12, Đoàn kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022 của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long.

Báo cáo về kết quả công tác Mặt trận năm 2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long, ông Bùi Đức Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long cho biết: Năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hạ Long đã chủ động, sáng tạo, cụ thể hóa các chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai thực hiện nhiệm vụ về công tác Mặt trận. Từ đó huy động sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nổi bật là việc MTTQ thành phố đã phối hợp vận động gần 400 hộ dân đồng thuận giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch hỗ trợ 5 hộ cận nghèo có nhu cầu sửa chữa nhà ở, hỗ trợ 1 mô hình phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Đến nay, TP Hạ Long không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt, hệ thống Mặt trận cơ sở của Thành phố đã hoàn thành việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới năm 2022 đạt tỷ lệ cao 99,66% và trình hồ sơ đề nghị Tỉnh công nhận địa phương hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Ông Bùi Đức Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long báo cáo về kết quả công tác Mặt trận năm 2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long còn phát động Chương trình ủng hộ kinh phí xây dựng 86 nhà ở mới cho hộ nghèo khó khăn tại huyện Bình Liêu với tổng số tiền mặt trên 5,16 tỷ đồng cùng với nhiều nguyên vật liệu xây dựng…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm, những cách làm hay trong triển khai các chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long. Đồng thời, thẳng thắn đề xuất, kiến nghị những giải pháp hiệu quả nhằm phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp của TP Hạ Long trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Bình Minh, Trưởng Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long trong năm 2022.

Ông Nguyễn Bình Minh nhấn mạnh, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của Thành phố đã không ngừng nỗ lực trong việc thực hiện những định hướng, chủ trương đổi mới công tác Mặt trận, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, các phòng, ban, đoàn thể ở địa phương để thực hiện có hiệu quả các chương trình đề ra.

Để tiếp tục phát huy những thế mạnh và kết quả đạt được trong thời gian qua, Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long tiếp tục bám sát các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước,... Việc triển khai chương trình, kế hoạch công tác cần bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh; chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và tùy thuộc vào tình hình thực tiễn tại địa phương…

Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam gợi mở, trong thời gian tới, MTTQ các cấp của Thành phố cần xác định rõ và triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, thiết thực tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân và những vấn đề mà dư luận quan tâm; ứng dụng công nghệ thông tin để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tiếp cận thông tin của người dân; tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc thiểu số, các tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh;...

Trong ngày mai (2/12), Đoàn kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022 của UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục có các buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ TP Hạ Long: Ứng dụng công nghệ thông tin đa dạng hóa hình thức tuyên truyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO