MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ: Không để người dân thiệt thòi

Hồng Diễm 06/02/2021 08:00

Năm 2020, hệ thống Mặt trận cùng với chính quyền các cấp TP Cần Thơ đã tích cực tham gia thực hiện hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nắm bắt cùng với người dân thông tin kịp thời tới các cơ quan chức năng, tích cực phòng dịch bệnh, không hoang mang, yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo TP Cần Thơ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Để làm tốt công tác phòng, chống Covid-19, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã chỉ đạo Mặt trận các cấp phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Kết quả toàn thành phố đã vận động được hơn 27 tỷ đồng, phối hợp với các đơn vị tổ chức kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo người bán vé số với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, Mặt trận Cần Thơ đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, đi đến từng nhà trao tận tay bà con nghèo khẩu trang, nước rửa tay cùng nhu yếu phẩm để giúp người nghèo vượt qua khó khăn. Ông Nguyễn Văn Hùng là một người già sống đơn thân trong căn nhà nhỏ ở Khu vực 6, Phường Bình Thủy, Quận Bình Thủy cho biết: “Năm nay tôi 68 tuổi rồi nhưng ở một mình, nhà lại nghèo không có điều kiện mua khẩu trang và nước rửa tay nên tôi rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay. Nhưng giờ được chính quyền địa phương hỗ trợ tôi cũng mừng và yên tâm lắm!...”

Không chỉ hỗ trợ nhân dân, Mặt trận các cấp còn chú trọng hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Theo đó, Mặt trận thành phố đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều tổ chức, đơn vị, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố đã trao tặng hàng chục tỷ đồng, hàng trăm tấn lương thực, nhu yếu phẩm; nhiều hàng hóa, dụng cụ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Từ nguồn hỗ trợ trên, Mặt trận thành phố đã tổ chức nhiều đợt phân phối, chuyển các hàng hóa, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ các bệnh viện, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó là công tác giám sát thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Mặt trận đã giám sát việc chi trả cho trên 122 nghìn đối tượng đạt gần 90% so với kinh phí trong đó nhóm đối tượng 5,6,7 đạt 100%.

Mặt trận Cần Thơ vừa chống dịch vừa chăm lo đời sống cho người dân.

Bà Nguyễn Thúy Hằng Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho biết: Từ sự kêu gọi của Mặt trận các cấp, Mặt trận thành phố nói riêng, Mặt trận các quận, huyện, xã, phường nói chung đã đón hàng trăm lượt mạnh thường quân đến trao hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Song song với việc tham mưu tổ chức phát động, vận động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Mặt trận các cấp đã làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý và tham mưu phân phối các nguồn hỗ trợ; phát động thi đua trong toàn hệ thống Mặt trận thành phố lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều công trình, phần việc thiết thực và hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng;

Công tác chăm lo cho người nghèo luôn được quan tâm. Phối hợp tốt với các ngành, đơn vị chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo; vận động quỹ “Vì người nghèo”, đã xây dựng và bàn giao 485 căn nhà Đại đoàn kết; kịp thời thăm hỏi, động viên các hộ gặp khó khăn do thiên tai; tiếp tục triển khai kế hoạch đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đi vào chiều sâu; tổ chức giám sát, phản biện đúng theo nội dung đăng ký đầu năm và kế hoạch đề ra; MTTQ Việt Nam các cấp thành phố tham gia tốt góp ý dự thảo văn kiện Đại hội và tham gia công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp….

Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng. Cuộc vận động đã được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, sự phối hợp hỗ trợ của chính quyền và ngành, đoàn thể, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn. Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả, góp phần hoàn thành việc thực hiện mục xây dựng nông thôn mới của thành phố và xây dựng phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về hướng tới năm Tân Sửu 2021, bà Nguyễn Thúy Hằng cho biết: Năm 2021 dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp khó lường, Mặt trận ngoài thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chương trình phối hợp về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021và Chương trình an sinh xã hội đạt kết quả tốt nhất, tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, trọng tâm là xây dựng nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; vận động chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán. Tổ chức vận động quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ: Không để người dân thiệt thòi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO