MTTQ xã An Tiến phối hợp trao nhà cho hộ nghèo

Theo MTTQTPHN 14/02/2017 21:05

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vừa tổ chức khánh thành, bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Cai – thôn vạn Thắng, xã An Tiến.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ban công tác Mặt trận xã An Tiến trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Cai.

Ngày 12/2, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lê Chí Hòa; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Phụ nữ, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện; lãnh đạo Đảng ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Tiến cùng đông đảo họ hàng, bà con hàng xóm dự lễ khánh thành, bàn giao nhà.

Gia đình ông Nguyễn Văn Cai là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 2 vợ chồng ông luôn ốm đau, bệnh tật, 2 con còn nhỏ.

Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Tiến, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ giúp đỡ gia đình ông Cai xây ngôi nhà mới.

Sau 50 ngày thi công, ngôi nhà của gia đình ông Cai đã được đưa vào sử dụng. Ngôi nhà ba gian, với diện tích 90m2, kinh phí xây dựng 93.510.000 đồng. Trong đó, quỹ “Vì người nghèo” xã An Tiến hỗ trợ 15 triệu đồng, Chi hội Chữ thập đỏ tài trợ 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ hơn 10 triệu đồng, số tiền còn lại là đóng góp của cán bộ và nhân dân thôn Vạn Thắng , anh em nội ngoại và vốn của gia đình.

Trong ngày về nhà mới, Đảng ủy- UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Tiến và các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn đã tặng quà, các đồ dùng sinh hoạt và động viên gia đình ông Cai. Có được ngôi nhà khang trang sạch đẹp, từ nay gia đình ông Nguyễn Văn Cai đã xóa được nhà dột nát, tạo thêm động lực cho gia đình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trao nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp cơ sở trong huyện năm 2017, tạo điều kiện cho những hộ nghèo có được mái ấm, để ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ xã An Tiến phối hợp trao nhà cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO