MU bị loại sốc trước West Ham tại League Cup, tranh cãi mất oan phạt đền

Tố Đông 23/09/2021 08:56

Man United thua West Ham 0-1 và bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh trong trận đấu mà trọng tài chính Jonathan Moss đã có những quyết định gây tranh cãi khi không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Đội trưởng Mark Noble kéo ngã Lingard lộ liễu trong vòng cấm West Ham.
Đội trưởng Mark Noble kéo ngã Lingard lộ liễu trong vòng cấm West Ham.

Tái đấu với West Ham ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) vào rạng sáng ngày 23/9, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thay toàn bộ 11 cái tên ở đội hình xuất phát so với trong chiến thắng 2-1 kịch tính trước đó tại Premier League chỉ ít ngày trước. Lĩnh xướng hàng công là bộ ba Martial, Lingard và Sancho. Juan Mata, Axel Telles, Eric Bailly cũng có lần đầu ra sân cho MU ở mùa này. Trong khi Ronaldo thậm chí còn không có tên trên băng ghế dự bị.

Hàng thủ Man United tiếp tục tình trạng đáng báo động khi để thủng lưới ngay phút thứ 9. Ryan Fredericks đi bóng vượt qua Alex Telles khá dễ dàng trước khi chuyền trả lại tuyến 2 để Manuel Lanzini sút tung lưới của Dean Henderson giúp đội khách vượt lên. Đáng nói ở trận đấu này, HLV David Moyes cũng cho West Ham ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Cầu thủ MU tức giận vì trọng tài không thổi penalty.
Cầu thủ MU tức giận vì trọng tài không thổi penalty.

3 phút sau, sân Od Trafford “dậy sóng” với tình huống Mark Noble kéo ngã Lingard rất lộ liễu trong vòng cấm West Ham nhưng trọng tài Jonathan Moss không cho MU được hưởng 11m khiến các cầu thủ đội chủ nhà phản ứng rất dữ dội. Camera quay chậm cho thấy vị trọng tài này đã ở một vị trí thuận lợi để quan sát nhưng vẫn đưa ra quyết định tranh cãi. Tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, công nghệ VAR chưa được áp dụng.

Sau khi nhận bàn thua, MU tổ chức ép sân rất mạnh mẽ. Trong hiệp 1, Quỷ đỏ tung ra đến 14 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 tình huống thật sự nguy hiểm, đó là cú sút dội xà của Mata và pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Lingard bị thủ môn Alphonse Areola xuất sắc cản phá.

West có chiến thắng tối thiểu nhờ công của Manuel Lanzini.
West có chiến thắng tối thiểu nhờ công của Manuel Lanzini.

Sang hiệp 2, Man United vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhưng tỏ ra bế tắc trước hàng thủ số đông của West Ham khiến HLV Solskjaer phải tung Mason Greenwood và Bruno Fernandes vào sân. Với sự xuất hiện của bộ đôi này, sức công phá của Quỷ đỏ được cải thiện đôi chút những vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đội khách.

Thêm một tình huống tranh cãi nổ ra ở phút 77 khi trọng tài từ chối cho MU được hưởng quả phạt đền sau khi Craig Dawson để bóng chạm tay trong vòng cấm của West Ham từ cú sút của Jadon Sancho. Cuối trận, MU dồn hết đội hình lên tìm bàn gỡ giúp cho West Ham có một số pha phản công ngon ăn nhưng các chân sút của cả hai đội đã có một trận đấu đáng thất vọng.

Martial mờ nhạt khi được xếp đá cao nhất trên hàng công.
Martial mờ nhạt khi được xếp đá cao nhất trên hàng công.

Chung cuộc, Man United để thua 0-1 và phải nói lời chia tay với Cúp Liên đoàn Anh từ vòng 3. Trong khi đó với West Ham, chiến thắng này là màn phục thù ngọt ngào sau trận thua tại Premier League ít ngày trước đó. Với Man United, thất bại này không phải là thảm họa khi họ còn những đấu trường quan trọng hơn là Champions League và Premier League. Tuy nhiên, phong độ tệ hại của các cầu thủ dự bị chắc chắn sẽ làm HLV Solskjaer cảm thấy lo lắng.

Sau trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục đón tiếp một đối thủ khách trên sân nhà Old Trafford là Aston Villa tại vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 18h30 ngày 25/9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU bị loại sốc trước West Ham tại League Cup, tranh cãi mất oan phạt đền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO