Mù Cang Chải trong top 10 vùng núi đẹp nhất thế giới

G.B. 24/12/2017 06:00

Insider, báo điện tử du lịch danh tiếng của Mỹ mới đưa ra danh sách bình chọn những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó có Mù Cang Chải (Yên Bái) của Việt Nam. Điểm đến này được mô tả là một vùng núi trùng điệp với rất nhiều ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Mù Cang Chải trong top 10 vùng núi đẹp nhất thế giới
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ảnh: Báo Yên bái.

Tùy từng thời điểm trong năm, những ruộng bậc thang trồng lúa có màu khác nhau. Mù Cang Chải nằm cạnh dãy Hoàng Liên Sơn, được người dân tộc Mông cải tạo sườn núi thành ruộng bậc thang từ hàng trăm năm trước và ngày nay vẫn dùng để trồng trọt.

Trong danh sách có sự góp mặt của dãy núi Cầu Vồng Vinicunca, Cusco, Peru. Vinicunca có nghĩa là núi 7 màu theo tiếng địa phương ở vùng Cusco, Peru. Màu sắc của vùng núi này có được là do những loại quặng khoáng sản, nhưng trước đây con người không thể dễ dàng nhìn thấy bởi nó bị ẩn dưới một lớp băng rất dày.

Đỉnh Phú Sĩ đứng thứ 10 danh sách là một biểu tượng quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, bởi vậy ngọn núi xuất hiện nhiều trong hội họa, nhiếp ảnh và văn chương nước này. Theo tài liệu ghi chép lại, đây là ngọn núi lửa còn hoạt động từ thế kỷ thứ 8, lần gần nhất nó phun trào là đầu những năm 1700. Vào ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi cao hơn 3.700 m này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mù Cang Chải trong top 10 vùng núi đẹp nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO