MU: Ngày của hat-trick, ngày của bóng đá tấn công

Thảo Trang 15/08/2021 09:19

Một thứ bóng đá tấn công hoàn hảo. Trận đấu của những hat-trick hay chiến thắng mới trên sự thăng hoa của người cũ. Đây có phải MU của năm? Đó là những nhận định trên nhiều trang báo thể thao quốc tế sau khi trận đấu giữa Man United và Leeds kết thúc.

Niềm vui của các cầu thủ MU sau khi Bruno hoàn thành cú hat- trick trong trận đấu đêm qua.
Niềm vui của các cầu thủ MU sau khi Bruno hoàn thành cú hat- trick trong trận đấu đêm qua.

Kể từ tháng 3/2020, sân Old Trafford lại chứng kiến cảnh tượng đông khán giả đến cổ vũ một trận đấu của MU. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ MU mới có cảm giác đang xem một trận đấu dưới thời Sir Alex Ferguson. Một thứ bóng đá tấn công hoàn hảo. Và đêm qua, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Mason Greenwood đã không làm các Fan của MU thất vọng.

Trước một Leeds United khắc tinh của các công lớn tại Premier League, MU đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa khi ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ trong trận khai màn mùa giải mới diễn ra vào 18h30 ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam).

Cả 5 bàn thắng trong trận đấu này đều đến từ những pha dàn xếp tấn công nhuần nhuyễn của Quỷ đỏ. Đó không phải là những bàn thắng mang tính chất cá nhân hay các tình huống penalty gây tranh cãi thường xuất hiện trong các trận đấu của MU trước đây.

Paul Pogba lập poker kiến tạo, Bruno Fernandes ghi hat-trick còn Mason Greenwood cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với niềm tin của Ole Gunnar Solskjaer khi để anh đá tiền đạo cắm thay Martial đang có phong độ không cao.

Khi mà các tân binh vẫn chưa có thời gian để thể hiện dấu ấn, Sancho vào sân được 15 phút, trong khi Varane mới ra mắt, MU cho thấy họ vẫn đang sống rất khỏe với những người cũ. Và không quá khi nói rằng Paul Pogba, Bruno Fernandes quá hay!

Bỏ lại sau lưng một kỳ EURO 2020 được xem là thảm họa, cả 2 ngôi sao mặc dù mới chỉ có vài buổi tập nhưng vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. “Phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi” chính là đây.

Bộ đôi Pogba-Bruno giúp MU có trận đấu thăng hoa. Ảnh: Getty
Bộ đôi Pogba-Bruno giúp MU có trận đấu thăng hoa. Ảnh: Getty.

Với Pogba, tương lai của anh là một dấu hỏi, sự trung thành cũng bị nghi ngờ, nhưng số 6 của MU đã đáp trả tất cả bằng màn thể hiện siêu hạng với 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Một thống kê thú vị đó là Pogba trở thành cầu thủ MU đầu tiên có tới 4 đường kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League. Cũng phải nhớ rằng, trong 26 trận trước đó tại mùa giải trước, Pogba chỉ đóng góp dấu giày của mình vào 3 bàn mà thôi. Thật khác lạ!

Người hâm mộ có vẻ đang cần một Pogba đỉnh đạc như thế. Xem trận đấu tối qua, có cảm giác bất cứ khi nào bóng đến chân tiền vệ người Pháp, khung thành của Leeds lại rơi vào tình thế chao đảo. Trong số 4 đường kiến tạo của Pogba, người đồng đội Bruno đã tận dụng để ghi 2 bàn thắng đẹp mắt.

Còn Bruno. Có lẽ không phải bàn cãi quá nhiều. Anh vẫn là linh hồn của Quỷ đỏ. Từ chuyền bóng, dứt điểm, ghi bàn. Quá đẳng cấp. Sau một mùa hè thất vọng, Bruno trở lại MU với tâm thế khác. Tâm thế của một thủ lĩnh dẫn dắt trận đấu. Và đêm qua, cú hat-trick trong trận đấu mở màn mủa giải đã minh chứng cho điều đó. MU không thể thiếu Bruno.

Anh chính là cầu thủ MU đầu tiên lập hat-trick bàn thắng ở trận mở màn mùa giải mới kể từ Lou Macari ghi được vào năm 1977.

Trên trang ESPN, cây viết Rob Dawson ca ngợi, “Pogba có bóng là kiến tạo, Bruno có bóng là ghi bàn. MU đá như thế này thì Leeds làm sao không thua trận”.

Clip: Highlight MU-Leeds (5-1) – Nguồn: manutd.com

Ngoài ESPN, các trang thể thao lớn trên thế giới đều có số bài về MU chiếm sóng nhiều nhất sau khi trận đấu đêm qua kết thúc. Ngoài việc ca ngợi về chiến thắng tưng bừng của MU. Các trang báo đều dành những lời khen cho bộ đôi Paul Pogba, Bruno Fernandes. Chính họ là người tạo nên những cú hat-trick giúp MU có chiến thắng giòn giã trong ngày ra quân.

Bên cạnh đó, các cây bình luận bóng đá thế giới cũng dành lời khen cho lối chơi cũng như một vài cầu thủ của MU.

HLV Ole Solskjaer chưa vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 như mùa giải trước. Có lẽ với Sancho và Varane, huấn luyện viên người Na Uy chắc chắn sẽ có sự toan tính phù hợp cho từng trận đấu. Nhưng với lối chơi nhuần nhuyễn cộng với sơ đồ chiến thuật cực kỳ cơ động, MU đã có một trận đấu tốt trước đối thủ không hề dễ chơi chút nào.

Ngoài Paul Pogba, Bruno Fernandes, trung vệ người Thụy Điển Victor Lindelof cũng đá rất hay. Dường như tác động của tân binh Varane đã khiến Lindelof chơi như lên đồng. Tỉnh táo lúc cắt bóng, tinh tế với đường kiến tạo đẳng cấp cho Bruno ghi bàn.

Cầu thủ trẻ Greenwood tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ. Daniel James của mùa trước kém duyên cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc, thường xuyên chạy chỗ, kiến tạo cho đồng đội. Cặp Fred-Tominay trở thành bộ đôi đánh chặn quá xuất sắc đã bẻ gãy mọi đường lên bóng của đối phương.

Chiến thắng khai màn là một tín hiệu tích cực cho MU trong chặng đường gian nan của mùa giải mới. Nếu phát huy lối chơi tấn công hiệu quả như thế này, MU xứng đáng được điền tên vào ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay. Cùng chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU: Ngày của hat-trick, ngày của bóng đá tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO