Mua bán gần 900 hoá đơn, đôi vợ chồng thu lợi bất chính 2,3 tỷ đồng

Đăng Khôi 13/07/2022 20:29

Đôi vợ chồng ở Quảng Bình đã xuất bán 863 hóa đơn giá trị gia tăng không có hàng hóa dịch vụ cho các doanh nghiệp, thu lợi bất chính 2,3 tỷ đồng.

Chiều 13/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Khắc Điệp (39 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh Quảng Bình) về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, năm 2020, Đỗ Khắc Điệp cùng vợ của mình là Trần Khánh Trang thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn tổng hợp Đỗ Gia, do Trần Khánh Trang đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Lực lượng chức năng Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Khắc Điệp.

Sau khi thành lập, mặc dù Công ty không có hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ gì nhưng vì hám lợi nên Trần Khánh Trang và Đỗ Khắc Điệp đã xuất bán 863 hóa đơn giá trị gia tăng không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo (hóa đơn điện tử) cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị thanh toán gần 40 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng hóa dịch vụ trước thuế gần 36 tỷ đồng, thuế giá trị gia tăng hơn 3,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Đồng thời, Đỗ Khắc Điệp đã mua 51 hóa đơn khống để kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào khấu trừ thuế giá trị gia tăng đối với giá trị hóa đơn xuất bán.

Hành vi của Đỗ Khắc Điệp đã phạm vào tội “mua bán trái phép hóa đơn” được quy định tại khoản 2 Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua bán gần 900 hoá đơn, đôi vợ chồng thu lợi bất chính 2,3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO