Mùa cá cơm ở Quảng Trị

T.Anh 13/03/2021 08:00

Tại Bến cá Bắc Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), sáng ngày 12/3, nhiều tàu làm nghề khai thác cá cơm nối nhau cập cảng.

Ngư dân Lê Văn Trà cho biết, ngư dân trúng đậm cá cơm. Mỗi chuyến biển gần bờ, tàu công suất nhỏ khai thác được bình quân từ 500-700kg cá cơm. Một số tàu công suất lớn làm nghề pha xúc có nhiều lao động thì khai thác được 4-5 tấn cá cơm sau mỗi chuyến biển. Giá cá cơm bán ngay tại cảng dao động từ 10.000-12.000 đồng/kg tùy kích cỡ và chất lượng cá.

Sau chuyến biển gần bờ, mỗi chủ tàu công suất nhỏ có thu nhập từ 5-7 triệu đồng. Một số chủ tàu công suất lớn thì có thu nhập hàng chục triệu đồng.

Thời tiết nắng ấm thuận lợi cho khai thác cá cơm nên bà con rất phấn khởi.

Ngư dân thường dùng tàu công suất nhỏ, mỗi tàu có từ 4-6 lao động, để đánh bắt cá cơm ở vùng biển cách bờ khoảng 15-20 hải lý. Nguồn cá cơm dồi dào không chỉ mang lại thu nhập cho ngư dân mà còn cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở làm nghề hấp cá phơi khô ở xã Gio Việt và thị trấn Cửa Việt thuộc huyện Gio Linh hoạt động, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Ngoài cá cơm, những ngày gần đây ngư dân Quảng Trị còn có thu nhập cao nhờ đánh bắt được nhiều loại hải sản như mực, cá trích, ruốc, ghẹ, sứa. Ngư dân các xã Triệu An, Triệu Lăng thuộc huyện Triệu Phong cũng đang trúng đậm sứa. Mỗi chuyến biển khai thác được từ 100-120kg. Sứa bán được từ 10.000-12.000 đồng/kg nên mỗi chuyến biển ngư dân có thu nhập cả triệu đồng.

Chỉ trong một đêm, nhiều chủ tàu cũng khai thác được từ 500kg đến 1 tấn ghẹ. Ghẹ loại to bán tại cảng được 70.000 đồng/kg, qua đó mang lại nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng cho chủ tàu chỉ sau một chuyến biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa cá cơm ở Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO