Mùa đua… phim Tết

BẢO QUỲNH 13/11/2022 06:51

Cuối năm, cùng với thị trường âm nhạc sôi động, một số nhà sản xuất và các đạo diễn phim ảnh cũng đang tất bật chuẩn bị các dự án cho mùa phim Tết Quý Mão 2023. Sau mấy năm “mất mùa” do dịch bệnh, liệu năm nay mùa phim Tết có khởi sắc?

Poster phim “Chị chị em em 2”.

Khởi động những làn đua

Đến thời điểm này, dù chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng mới chỉ thấy “lộ diện” một số dự án phim (cả phim điện ảnh và phim truyền hình): “Nhà bà Nữ”, “Cố nội anh là Thủy tinh”, “Chị chị em em 2”, “Ăn Tết miệt vườn”, “Siêu nhí giá lâm”…

Trong số những bộ phim này, “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên. Phim xoay quanh gia đình bà bán bánh canh cua (Lê Giang đóng). Trấn Thành đóng nhân vật tên Phú Nhuận. Phim còn quy tụ các diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Quỳnh Lý, Phương Lan...

Trong khi đó, “Chị chị em em 2” là dự án phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ. Phim lấy cảm hứng từ giai thoại về hai đại mỹ nhân nức tiếng Sài thành thế kỷ 20 là Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh). Nhà sản xuất Will Vũ cho biết, “Chị chị em em 2” tiếp tục là câu chuyện xoay quanh vòng xoáy tình yêu - thù hận, tiền bạc - quyền lực, bên cạnh đó phim còn hé lộ những góc khuất của hai mỹ nhân nổi danh với cuộc sống nhung lụa nhưng đánh đổi lại là những khổ đau, giằng xé.

Dưới sự nhào nặn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, “Chị chị em em 2” dự kiến là “quả bom” lớn của phòng vé dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới. Mới đây, bộ phim đã hé lộ poster và đoạn teaser đầu tiên dài 30 giây.

Bên cạnh những dự án phim điện ảnh, thị trường phim Tết còn phải kể tới những bộ phim truyền hình và phim hài. Thời điểm này, một số hãng phim phía Nam đã và đang bắt tay sản xuất phim truyền hình Tết với mong muốn góp vào món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp đầu năm. Cụ thể, Hãng phim Xuân Phước đã bắt tay thực hiện bộ phim “Có hẹn với yêu thương”, dự kiến phát sóng trên Truyền hình Vĩnh Long trong dịp Tết này. Phim dự kiến dài 40 tập, là bộ phim khai thác đề tài về gia đình trong xã hội hiện nay với những mâu thuẫn giữa các thế hệ và câu chuyện khởi nghiệp của những bạn trẻ ở nông thôn. Cùng phát sóng vào dịp Tết trên Truyền hình Vĩnh Long là bộ phim “Ăn Tết miệt vườn” (20 tập) của đạo diễn Quách Khoa Nam. Ngoài ra, Đài Truyền hình TPHCM cũng đã triển khai 6 tập phim “Bà chủ vắng nhà” để phát sóng trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Năm nay đạo diễn Bình Trọng tiếp tục trở lại với 2 series hài “đình đám” là “Làng ế vợ” và “Đại gia chân đất”. Được biết, đến thời điểm này, đạo diễn Bình Trọng và ekip vừa đóng máy để chuẩn bị cho công tác hậu kỳ hai phim này, kịp cho mùa phim Tết sắp tới.

Kỳ vọng khởi sắc

Quan sát thị trường phim Tết sẽ ra rạp đón xuân Quý Mão có thể nhận ra không nhiều bộ phim tham gia làn đua. Diễn viên kiêm đạo diễn Trấn Thành cho rằng, đối thủ đáng gờm mùa phim Tết 2023 chính là “Bố già”, bộ phim có doanh thu 400 tỷ đồng do anh và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn đã “làm mưa, làm gió” trong thời gian qua. Thành tích của “Bố già” rất khó vượt qua và luôn là áp lực không nhỏ khi Trấn Thành bắt đầu một dự án điện ảnh mới.

Đáng tiếc, dù phim chiếu rạp ít ỏi, nhưng dự án “Cố nội của anh là Thủy tinh” của đạo diễn Đức Thịnh đã hoãn với lý do ý tưởng thực hiện khó.

Riêng nhánh phim truyền hình và phim hài xem ra vẫn có nhiều “đất”. Theo đạo diễn Xuân Phước, “lượng người xem phim ngày Tết vẫn cao nếu phim làm tốt và đánh đúng tâm lý khán giả thích câu chuyện về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm và vui tươi hài hước”. Trong khi đó, đạo diễn Bình Trọng cho rằng: “Tết là cơ hội để phim Việt có mặt nhiều hơn vào các suất chiếu, khung giờ có thể được sắp xếp dày đặc phục vụ nhu cầu khán giả. Đây cũng là thời điểm cạnh tranh doanh thu giữa nhà làm phim, các bộ phim lẫn nhau”.

Đạo diễn Bình Trọng cũng cho biết, khi làm phim chiếu Tết anh hướng tới các nội dung vui tươi, đề cao tính giải trí, từ đó hướng con người đến những điều nhân văn, tích cực.

Dù đến thời điểm này đã lộ diện nhiều dự án phim cho dịp Tết Quý Mão, trong đó có sự tham gia của một số gương mặt đạo diễn ăn khách, tuy nhiên, giới quan sát vẫn cho rằng, mùa phim Tết 2023 vẫn khá ảm đảm, chưa lấy lại được “phong độ” như các mùa phim trước thời điểm đại dịch Covid-19 xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa đua… phim Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO