Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Lào Cai

PV 05/07/2021 12:09

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm về sáng 5/7, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào và dông. Mưa lớn xối xả ra tại TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) trong suốt đêm qua và kéo dài đến sáng sớm nay đã nhấn chìm nhiều tuyến đường, phố và khiến hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh ngập lụt.

Mưa lớn gây ngập cục bộ tại tuyến đường Lê Thanh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai. Ảnh: TTXVN.

Theo thống kê, lượng mưa tại các địa phương không đồng đều, một số nơi có mưa vừa, mưa to như: Xã Tả Củ Tỷ (Bắc Hà) 30,2 mm; xã Nậm Chảy (Mường Khương) 30,6 mm; phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) trội hơn 32 mm; xã Quang Kim (Bát Xát) mưa to 54,6 mm; thị trấn Bát Xát 66,6 mm. Phường Nam Cường (Thành phố Lào Cai) có mưa rất to cục bộ lượng lên tới 117 mm (tính từ 19h ngày 4/7 đến 7h ngày 5/7).

Do mưa quá to trong thời gian ngắn, nước mưa tiêu thoát không kịp, dâng cao và tràn vào hàng chục hộ gia đình trong khu vực gây ngập từ 15 - 35 cm. Đặc biệt, tuyến đường Lê Thanh (phường Bắc Cường), nước mưa ngập sâu từ 50 - 80 cm, có điểm trên 80 cm, gây ách tắc giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng đến nhà cửa và tài sản của khoảng 50 hộ dân.

Tuyến đường cửa ngõ từ TP.Lào Cai đi H.Bát Xát tê liệt do mưa lớn ngập sâu trong sáng nay. Ảnh: Thanh Niên.

Một số tuyến đường như tỉnh lộ 156 đi huyện Bát Xát, đại lộ Trần Hưng Đạo và tuyến đường Lê Thanh, Điện Biên, Hoàng Liên kéo dài ở thành phố Lào Cai có những đoạn ngập khá nặng, không ít phương tiện qua lại bị chết máy; thậm chí có ô tô còn bị ngập tới nóc.

Ngay sau khi ngập úng xảy ra, các lực lượng tại chỗ đã có mặt tập trung cùng người dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường sá.

Biển nước mênh mông trên đường Trần Phú, TP.Lào Cai. Ảnh: Thanh Niên.

Dự báo ngày và đêm 5/7, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại gây mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Người dân các địa phương vùng núi cần đề phòng mưa lớn do điều kiện địa hình gây lũ quét, trượt lở đất đá. Các vùng trũng thấp trong toàn tỉnh, khu vực nội đô các thị trấn, thị xã và thành phố phòng ngừa ngập úng tiếp tục xảy ra.

Nước mưa nhấn chìm đường Lê Thanh, TP.Lào Cai. Ảnh: Thanh Niên.
Lực lượng chức năng giúp người dân dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: VOV.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Lào Cai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO