Mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại tại Lào Cai

V.H. 28/08/2021 07:11

Mưa lớn kèm dông lốc đã gây nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu và các công trình giao thông, trường học.

Ngày 27/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn kèm dông lốc tại nhiều địa phương trong tỉnh từ ngày 23 đến 26/8 đã gây nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu và các công trình giao thông, trường học... Ước tính tổng thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng.

Tính đến 10h ngày 27/8, có 24 nhà của người dân các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên bị ảnh hưởng do ngập nước và sạt taluy dương; gần 170 ha lúa bị thiệt hại (trong đó huyện Bảo Thắng bị thiệt hại nặng nhất với 150 ha); gần 20 ha thủy sản bị thiệt hại ở mức độ trên 70%; khoảng 1.000 con gia cầm bị ngập nước chết.

Ngay sau khi xảy ra ảnh hưởng do mưa lốc, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã kiểm tra, thống kê thiệt hại; hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân khắc phục ảnh hưởng. Các địa phương có diện tích lúa, hoa màu bị ngập thống kê thiệt hại, khơi thông dòng chảy, vệ sinh đồng ruộng sau khi nước rút để bảo vệ sản xuất.

Đối với các công trình hạ tầng bị hư hỏng, UBND huyện Bảo Yên, Bảo Thắng đã chỉ đạo và yêu cầu UBND các xã, thị trấn sử dụng nguồn kinh phí dự phòng để chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại tại Lào Cai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO