Mưa lớn kéo dài khiến một cống xả đập ở Hà Tĩnh bị sạt lở

Cẩm Kỳ 10/09/2022 09:48

Trận mưa lớn kéo dài khiến vị trí cống xả nước của đập Khe Xai (xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở.

Ngày 10/9, lãnh đạo UBND xã Hương Minh cho hay, sau trận mưa lớn kéo dài đã làm cống xả nước của đập Ke Xai bị sạt lở với chiều rộng đáy khoảng 8m.

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Cống xả nước của đập Ke Xai bị sạt lở với chiều rộng đáy khoảng 8m.

Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành lập rào chắn nguy hiểm, lắp đặt các biển cảnh báo tại các điểm gần vị trí sạt lở, đồng thời huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Được biết, công trình đập Khe Xai được đắp thủ công bằng đất từ những năm 1991, nhiều năm nay đập này đã bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cao nên để đảm bảo an toàn chính quyền địa phương đã không sử dụng đập để trữ nước.

Hiện, đập Khe Xai cũng đã được tỉnh Hà Tĩnh bố trí nguồn kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 15 tỷ đồng để thi công nâng cấp, sửa chữa vào thời gian sắp tới.

Nhiều năm nay, đập Khe Xai đã bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cao nên để đảm bảo an toàn chính quyền địa phương đã không sử dụng đập này để trữ nước.

Vụ sản xuất hè thu vừa qua, do cống lấy nước bị tắc không tưới nước được nên huyện Vũ Quang và Chi cục Thủy lợi đã thống nhất chủ động đào vị trí cống xả để cấp nước cho đồng ruộng vụ hè thu. Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến vị trí đào bị xói lở.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã đi kiểm tra thực tế, đồng thời chỉ đạo địa phương và phòng, ngành liên quan theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời khắc phục sự cố ngay khi trời tạnh mưa để đảm bảo an toàn hồ đập và các vùng phụ cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn kéo dài khiến một cống xả đập ở Hà Tĩnh bị sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO