Mua máy xét nghiệm 7,2 tỷ đồng, GĐ Sở Y tế Quảng Nam nói ‘không khuất tất’(?!)

Tấn Thành 28/04/2020 11:38

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, các đơn vị thuộc Sở bằng nhiều cách đã tham khảo cả về giá cả lẫn kỹ thuật trước khi đề xuất để UBND tỉnh quyết định mua máy xét nghiệm Covid-19 giá 7,2 tỷ đồng.

Mua máy xét nghiệm 7,2 tỷ đồng, GĐ Sở Y tế Quảng Nam nói ‘không khuất tất’(?!)

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam khẳng định, không có khuất tất trong việc mua máy xét nghiệm 7,2 tỷ đồng.

Sáng ngày 28/4, phóng viên Đại Đoàn Kết có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, có hay không việc nâng giá khi mua hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động đến 7,2 tỷ đồng?, ông Nguyễn Văn Hai cho rằng: “Từ lúc có chủ trương mua máy đến khi lắp đặt đưa vào sử dụng vỏn vẹn có 20 ngày, vừa điều hành chống dịch, vừa lo đưa người đi đào tạo, làm tất cả các thủ tục và bố trí cơ sở vật chất để lắp đặt máy, nhưng tôi khẳng định hoàn toàn không có khuất tất trong vụ việc này”.

Theo ông Hai, trước khi mua máy, không chỉ Trung tâm kiểm soát tật bệnh (CDC) mà Phòng tài chính kế hoạch, Phòng kỹ thuật bằng nhiều cách đã tham khảo cả về giá cả lẫn kỹ thuật trước khi đề xuất để Sở Tài chính thẩm định trình Ban chỉ đạo và UBND tỉnh quyết định mua.

“Việc này, ngày mai (29/4) sẽ được giải thích cụ thể trước lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng liên quan. Về giá cả đơn vị cung ứng máy sẽ nói cho rõ ràng, minh bạch, vì sao lại có giá đó. Tất cả sẽ được công khai vì tôi không muốn ai đó nghĩ mình lợi dụng lúc chống dịch để làm điều sai trái”.

Ông Hai cũng cho biết, khi xảy ra dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã rất lo cho công tác chống dịch, cụ thể đã chỉ đạo cho ông là nếu cần thiết phải mua thêm máy thở, nhưng ông đã báo cáo rằng, đây chưa phải là việc làm cấp bách, cần dành tiền để tiên lượng tình hình và có kế hoạch cụ thể.

“Điều đó có nghĩa không phải chúng tôi mong có cơ hội để chi tiền mua thiết bị y tế mà mua như thế nào, lúc nào và cái gì cần” - ông Hai nhấn mạnh.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định: “Quảng Nam đã và đang tập trung mọi nguồn lực cho chống dịch và đã đạt được những kết quả tốt. Nhưng chúng tôi mong muốn việc mua hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động phải được minh bạch, công khai rõ ràng tại cuộc họp vào chiều ngày 29/4”.

Ông Thanh cũng cho rằng, sau khi nghe báo cáo cụ thể, nếu xét thấy trường hợp cần thiết sẽ giao Thanh tra tỉnh thực hiện thanh tra toàn bộ việc mua sắm này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua máy xét nghiệm 7,2 tỷ đồng, GĐ Sở Y tế Quảng Nam nói ‘không khuất tất’(?!)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO