Mùa trăng hi vọng cho trẻ F0 nơi tâm dịch Covid-19

21/09/2021 14:00

Trong một mùa trăng đặc biệt nhất giữa đại dịch, giãn cách và phong tỏa, người lớn tranh thủ chuẩn bị những món quà, những kế hoạch Trung thu bí mật để mang tới những niềm vui bất ngờ cho trẻ nhỏ.

Tết Trung thu đặc biệt

Gạt đi những bộn bề của cuộc sống, người lớn ai cũng trân quý và ngóng đợi Tết đoàn viên tháng Tám. Trẻ em háo hức đợi đến ngày phá cỗ, trông trăng. Thế nhưng đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả.

Hàng trăm ngàn trẻ em phải đón Tết Trung thu trong khu cách ly hay cùng gia đình thực hiện giãn cách xã hội. Hàng ngàn trẻ em F0 tạm xa gia đình, thực hiện cách ly, điều trị trong các bệnh viện, bệnh viện dã chiến.

Một mùa Trung thu không có trống, có lân, không có những cuộc rước đèn rực rỡ thế nhưng Covid-19 không thể cướp đi niềm vui con trẻ. Nhiều tổ chức, đoàn thể đã tranh thủ chuẩn bị những phần quà để các em nhỏ, đặc biệt là bệnh nhi F0 có một mùa Trung thu ấm áp.

Cán bộ, sinh viên của Trường Đại học Y dược Thái Bình tỉ mẩn tạo ra từng chiếc đèn Trung thu.

Tại TP HCM trong một ngày cận kề Tết Trung thu, dẫu đã gần nửa đêm, các cán bộ, sinh viên của Trường Đại học Y dược Thái Bình tỉ mẩn tạo ra từng chiếc đèn Trung thu.

Đó là những phần quà các y bác sĩ tại khu cách ly tập trung trường THPT Phước Kiển (huyện Nhà Bè) âm thầm chuẩn bị để tặng cho gần 100 em nhỏ là bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa trăng hi vọng cho trẻ F0 nơi tâm dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO